Tháng 7 cô hồn: Mua 3 thứ này đặt trong nhà tránh mọi tai ương xui xẻo, gia chủ ngồi không hưởng phúc

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian thì tháng 7 âm lịch được mệnh danh là tháng cô hồn, nên mua những thứ này đặt trong nhà để tăng cường lộc khí.

Nguồn gốc tháng 7 âm lịch cô hồn

Tháng cô hồn được bắt nguồn từ Đạo giáo của người Trung Hoa với quan niệm rằng: Từ ngày 2/7 Âm lịch, Diêm Vương sẽ bắt đầu mở Quỷ Môn Quan cho quỷ đói được trở về dương gian. Sau đó cánh cửa sẽ đóng lại đúng vào đêm 14/7 Âm lịch. Vào khoảng thời gian này người dương nên cúng cháo, gạo… để quỷ đói không nhũng nhiễu và quấy phá cuộc sống của mình.

Ở Việt Nam, việc cúng cô hồn là một tín ngưỡng tâm linh truyền thống được truyền từ đời này qua đời khác. Người Việt cho rằng con người bao gồm 2 phần đó là hồn và xác. Khi mất đi nhưng phần hồn vẫn còn tồn tại, có người được đầu thai chuyển kiếp nhưng có người bị đày vào địa ngục làm quỷ đói nhũng nhiễu dương gian.

Hàng năm, người Việt cúng cô hồn kéo dài một tháng, tùy thuộc vào từng gia đình, từng vùng miền khác nhau chứ không ấn định riêng một ngày nào.

Ngoài việc cúng tổ tiên tỏ lòng thành kính báo hiếu, nhớ đến tổ tiên, những người họ hàng đã khuất thì mâm cúng chúng sinh cũng rất được chú trọng. Khi cúng chúng sinh, gia chủ hay những người làm lễ đọc kinh cầu siêu để siêu độ cho những vong hồn lang thang không nơi nương tựa.

thang 7

3 thứ nên mua gì trong tháng cô hồn để mang lại may mắn?

Nên mua muối: Theo quan niệm dân gian của ông cha ta từ xưa tới này thì muối có tác dụng trừ tà, diệt khuẩn. Thông thường người ta hay để các lọ muối ở các góc xó để giải tỏa các âm khí, các nguồn khí độc tích tụ lâu ngày. Ngày xá tội vong nhân nhiều nhà cũng hay rắc muối vào các góc xó căn nhà để xua đuổi tà ma trú ngụ. Đồng thời, muối có vị mặn sẽ giúp cho tình cảm các thành viên trong gia đình trở nên gắn bó yêu thương nhau nhiều hơn đúng như câu nói "gừng cay muối mặn xin đừng quên nhau".

Nên mua bật lửa hoặc diêm: Trong quan niệm phong thủy thì bật lửa, diêm là những đồ tạo ra ánh sáng, ma quỷ sợ ánh sáng nên mua các đồ vật này để xua đuổi tà ma, loại bỏ những vận đen đủi đeo bám. Đồng thời, lửa hay diêm còn tượng trưng cho những điều may mắn trong cuộc sống, khi bạn mua hai thứ này sẽ giúp tăng cường lộc khí trong gì bạn.

nhung-dieu-kieng-ky-cam-ky-trong-thang-co-hon-1

Mùa các vật phẩm phong thủy may mắn: Trong tháng cô hồn nếu bạn mua những đồ vật phong thủy mang lại may mắn cho gia đình như cóc ngậm tiền, Tỳ Hưu, hay tượng Thần Tài, tượng Di Lặc... thì nó sẽ có tác dụng đem lại tài lộc, may mắn, cũng như xua đuổi tà khí, vận đen. Người xưa thường nói có thờ có thiêng, có kiêng có lành, bởi vậy bất cứ một sự kiêng kỵ nào đều có lý do của nó.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link