Các cụ thường nói: Nam nhân không mao quý như vàng, nữ nhân nhiều phúc ít mao, vậy người nhiều lông thì sao?

( PHUNUTODAY ) - Trong nhân tướng học những người ít lông mao là người có mệnh phú quý giàu có. Nhưng ngược lại những người nhiều lông thì số mệnh ra sao?

Nam nhân không mao quý như vàng tại vì sao?

Theo quan niệm của ông bà ta từ xưa một đàn ông có ít lông trên cơ thể là một người cao quý. Lý do là vì thời xưa, người dân thường dựa vào lao động chân tay để kiếm sống. Mà người xưa cho rằng, lao động vất vả, ra nhiều mồ hôi, thì lông trên cơ thể cũng sẽ rậm rạp hơn.

Nói một cách khác người đàn ông lông mày nhẵn nhụi áo quần bảnh bao chính là một người có phúc lớn mạng lớn. Những người này sinh ra trong gia đình giàu có, có lộc tổ tiên để lại nên cuộc sống lúc nào cũng được trải hoa hồng không lo nghèo khó.

Nhìn chung, câu nói này dựa trên quan sát của người xưa. Tuy nhiên, trong xã hội ngày nay, không ít người cảm thấy lông trên cơ thể quá dày là khó coi. Những người có điều kiện sẽ tìm mọi cách để loại bỏ những phần không thẩm mỹ này.

nam-tu-han-khong-mao-thi-quy-nhu-vang-nu-nhan-co-phuc-thi-it-mao-ngoisaovn-3-ngoisaovn-w930-h718

Phụ nữ nhiều phúc ít mao tại sao?

Bên cạnh đó, người xưa lại cho rằng chỉ những phụ nữ có lông trên cơ thể thưa thớt mới có cơ hội được gả vào một gia đình giàu có. Nhờ vậy, họ không phải lo lắng về chuyện cơm ăn áo mặc.

Do đó, vế thứ hai này cũng có điểm tương đồng so với vế đầu tiên. Cụ thể, người phụ nữ có lông mỏng, thưa thớt là người dễ có cuộc sống sung túc và đủ đầy.

Theo quan niệm của khoa học, phần lớn lông của con người đều liên quan đến quá trình trao đổi chất. Quá trình trao đổi chất diễn ra càng nhanh thì các sợi lông sẽ càng phát triển, điều này cũng đồng nghĩa với việc cơ thể con người khỏe mạnh.

Đây chỉ là một trong những tiêu chí được người xưa sử dụng để đánh giá một người có phú quý hay không. Trong xã hội hiện đại, mặc dù quan điểm này có thể nói là vẫn còn ý nghĩa nhất định, nhưng không thể phủ nhận có một chút lạc hậu.

co-nhan-noi-nam-nhan-khong-mao-quy-nhu-vang-nu-nhan-nhieu-phuc-it-mao-tai-sao-142829

Vì số mệnh của người không phụ thuộc vào lượng lông trên cơ thể mà chủ yếu dựa vào vào sự nỗ lực của bản thân. Hơn nữa, ngày càng có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng lông trên cơ thể có ý nghĩa nhất định. Những ai muốn khỏe mạnh hơn thì nên tỉa lông vừa phải, tránh gây ra những tổn thương không đáng có do cắt tỉa quá nhiều.

Như vậy những người nhiều lông thì số phân ra sao?

Theo quan niệm dân gian thời xưa thì người ít lông thường sinh ra trong gia đình nhung lụa giàu có. Tuy nhiên, theo quan niệm ngày khoa học ngày nay thì việc lông nhiều hay ít là do cơ địa của mỗi người. Chúng ta có thể dễ dàng thấy những người châu Âu có thân hình cao lớn và họ ăn nhiều đồ bơ sữa nên số lượng lông mao trên cơ thể của họ nhiều hơn người châu Á rất nhiều. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà họ có cuộc sống nghèo khổ hay khó khăn. Bởi vậy chúng ta cũng không nên quá tin vào những điều ông bà xưa nói số phận con người giàu nghèo đều do sự cố gắng chăm chỉ nỗ lực mà thôi, không phải do ít lông hay nhiều lông mang lại. 

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link