Cách bảo vệ bản thân khi đi tàu xe, máy bay trong mùa dịch Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Trong mùa dịch Covid-19, nếu bắt buộc phải di chuyển bằng phương tiện công cộng và đến nơi đông người, bạn hãy thực hiện những điều sau để bảo vệ bản thân.

Vật dụng dụng cần mang theo

Khi di chuyển trong mùa dịch, bạn hãy đảm bảo mang theo dung dịch khử trung với ít nhất 60% cồn, các loại khăn khử trùng. Hãy tự chuẩn bị khăn choàng hoặc áo khoác nhẹ để sử dụng như một tấm chăn, một chiếc gối du lịch.

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị thêm xịt mũi, nước súc họng, băng cá nhân và một số loại thuốc cần thiết.

Đeo khẩu trang đúng cách

Trong tình hình dịch bệnh đang có chiều hướng phát triển như hiện nay, việc đeo khẩu trang là một trong những biện pháp phòng vệ cần thiết.

Khi đeo khẩu trang cần lưu ý, không được đưa tay lên chạm vào khẩu trang và đưa tay lên mặt để tránh làm lây nhiễm virus. Khẩu trang y tế sau khi sử dụng cần được vứt đúng nơi quy định. Khẩu trang vải phải được giặt thường xuyên bằng các loại xà phòng diệt khuẩn.

deo-khau-trang-01

Không dùng chăn, gối của máy bay hay xe khách

Đây là những vật dụng có thể chứa các nguồn lây bệnh, do đó bạn nên hạn chế sử dụng chúng. Việc mang theo áo khoác hoặc khăn choàng cá nhân sẽ giúp hạn chế việc tiếp xúc với các đồ vật trên.

Rửa tay thường xuyên

Đây là một trong những điều mà tất cả chúng ta cần làm mỗi ngày đặc biệt là khi đến những nơi như ki-ốt bán vé, ATM, khi chạm vào tay nắm cửa, khay và bàn ăn...

Bạn có thể rửa tay bằng xà phòng và nước sạch. Đảm bảo rửa tay ít nhất 30 giây. Nếu không thể rửa tay bằng nước, hãy dùng các loại dung dịch sát khuẩn, rửa tay khô.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link