Uống nước ép việt quất mỗi ngày giúp tăng sức đề kháng, tốt cho hệ hô hấp

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của việt quất chứa nhiều vitamin C, Ka, sắt, kẽm… giúp tăng cường sức đề kháng cho bạn giảm nguy cơ lây nhiễm các bệnh về đường hô hấp.

Giúp xương chắc khỏe

Trong thành phần dinh dững của quả việt quất có chứa chất như sắt, phốt pho, canxi, magiê, mangan, kẽm và vitamin K giúp cho xương của bạn luôn được chắc khỏe.

Ngoài ra, trong việt quất có chứa kẽm và sắt đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của xương. Vitamin K giúp bạn bổ sung canxi cho xương và giảm thiểu nguy cơ nứt xương. Quả việt quất là một trong những loại thực phẩm tăng cường dinh dưỡng cho trẻ em và có thể được bổ sung vào bữa ăn để giúp bé có được sức khỏe tốt hơn.

Giúp giảm huyết áp

Theo nghiên cứu, khi bạn uống nước ép việt quất mỗi ngày sẽ giúp giữ lượng muối hấp thụ thấp sẽ giúp bạn giảm nguy cơ tăng huyết áp. Bản thân quả việt quất không hề chứa natri mà chỉ chứa các loại chất như kali, canxi và magiê, giúp duy trì huyết áp ở mức ổn định.

Nước ép việt quất tăng sức đề kháng

Nước ép việt quất tăng sức đề kháng

Ngăn ngừa cảm cúm

Trong quả việt quất không chứa cholesterol nhưng lại chứa nhiều các loại vitamin rất tốt cho sức khỏe như chất xơ, kali, folate, vitamin C và vitamin B6, là những chất hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe giúp tăng cường sức đề kháng giảm hẳn các bệnh về cảm cúm , hô hấp và tốt cho cả tim mạch.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Theo như một nghiên cứu được xuất bản trong tập san y khoa chia sẻ nếu bạn thừng xuyên uống nước ép việt quất sẽ giúp giảm rủi ro của bệnh tiểu đường tuýp 2 ở người lớn.

Nước ép việt quất tốt cho sức khỏe của bạn

Nước ép việt quất tốt cho sức khỏe của bạn

Đồng thời, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh tốt hơn. Chính vì vậy, các bác sĩ thường khuyến cáo người mắc bệnh tiểu đường nên ăn nhiều quả việt quất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link