9 bí quyết siêu đơn giản giúp chị em đẹp từ đầu đến chân: Chăm chỉ áp dụng 40 cũng hóa gái 20

( PHUNUTODAY ) - Thay đổi một số thói quen nhỏ trong cuộc sống vừa giúp bạn khỏe mạnh vừa mang lại sự trẻ trung, tươi tắn.

Không bỏ bữa sáng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong này, là nên tảng cung cấp dinh dưỡng có lợi nhất cho sức khỏe. Bữa sáng chiếm 30-40% giá trị dinh dưỡng mỗi ngày. Một bữa sáng thích hợp giúp bạn nạp năng lượng, khởi động ngày mới. Không ăn sáng có thể gây ra bất lợi cho cơ thể, gây thiếu chất, tinh thần mệt mỏi, dễ suy nhược.

Thường xuyên bỏ bữa sáng cũng góp phần làm da nhăn nheo, chạy xệ. Không ăn bữa sáng, bạn sẽ có xu hướng ăn vặt nhiều hơn để duy trì mức năng lượng cần thiết từ đó làm tăng khả năng béo phì, tích mỡ ở vòng 2.

Uống nhiều nước

9-bi-quyet-dep-tu-dau-den-chan-02

Uống nước là bí quyết vô cùng đơn giản giúp chị em duy trì làn da khỏe mạnh, láng mịn. Ngoài nước lọc, bạn cũng có thể uống các loai nước trà xanh, nước trái cây, sinh tốt rau củ quả. Hạn chế dùng các loại nước có đường va chất kích thích như rượu, bia, cà phê.

Hãy duy trì uống 1,5-2 lít nước/ngày, khi thời tiết nắng nóng hoặc vận động mạnh có thể uống nhiều hơn. Đặc biệt, nên uống một cốc nước sau khi thức giấc bởi đây là thời điểm cơ thể cần bù nước sau một giấc ngủ dài. Cơ thể được cung cấp đủ nước thì da sẽ căng mịn, có độ đàn hồi tốt, giúp bạn luôn giữ được vẻ trẻ trung, tươi tắn.

Ăn uống hợp lý

Duy trì thói quen ăn uống lành mạnh giúp bạn khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh tật. Nên hạn chế chất béo, nhất là mỡ động vật; sử dụng chất béo từ thực vật, từ tôm, cua, cá. Giảm lượng đường, muối trong khẩu phần ăn. Ăn ít các thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, thịt nguội. Cung cấp đầy đủ chất đạm, chủ yếu là từ thịt trắng, cá, thủy hải sản.

9-bi-quyet-dep-tu-dau-den-chan-03

Không ăn nhanh

Một trong những bí quyết sống khỏe là ăn chậm. Thưởng thức các món ăn một cách từ từ giúp cơ thể hấp thụ tối đa dinh dưỡng. Ăn chậm còn tránh tình trạng ăn quá nhiều dẫn đến tăng cân. Ăn chậm, vừa đủ sẽ giúp tiêu hóa tốt, mang lại cơ thể khỏe mạnh và tươi trẻ hơn.

Tập thể dục

Tập thể dục là bí quyết giữ gìn sức khỏe và lưu giữ thanh xuân mà bạn không nên bả qua. Hãy lựa chọn những môn thể thao phù hợp với sở thích, thể lực và điều kiện.

Vận động mỗi ngày giúp thúc đẩy lưu thông máu, lưu thông khí huyết, giúp cơ thể săn chắc, khỏe mạnh.

9-bi-quyet-dep-tu-dau-den-chan-04

Không ăn đồ quá mặn, cay

Ăn nhiều đồ mặn và cay là nguyên nhân dẫn tới tình trạng lão hóa, khiến cơ thể trở nên xấu xí, già nua. Người thường xuyên ăn mặn, ăn cay dễ bị bệnh dạ dày, huyết áp, thậm chí làm giảm tuổi thọ, đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Ăn nhiều cá

Cá là thực phẩm có chứa nhiều axit béo omega-3, rất có lợi cho sức khỏe, giúp chống lão hóa. Ăn nhiều cá là một trong những bí quyết giúp phụ nữ Nhật luôn khỏe, đẹp, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

9-bi-quyet-dep-tu-dau-den-chan-05

Tránh tia cực tím

Nghiên cứu chỉ ra rằng, 70% nếp nhăn trên da là do tác hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời gây ra. Các tác hại này sẽ bộc lộ sau 15-20 năm. vì vậy, chuyên gia da liễu luôn khuyên chúng ta hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bằng cách bôi kem chống nắng, mặc áo dài tay, quần dài, đội mũ nón rộng vành, đeo kính râm khi ra ngoài trời nắng.

Sống lạc quan

Sống tích cực, lạc quan sẽ giúp bạn có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc hơn từ đó cũng góp phần giúp cơ thể khỏe mạnh, tươi trẻ và kéo dài tuổi thọ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link