Cách để mặc áo len mà không bị rặm, ngứa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mùa đông để mặc áo len không bị rặm chị em hãy ghi nhớ những mẹo dưới đây!

Ngâm áo len với giấm

mặc áo len
Ngâm áo len với giấm để không bị rặm.

Hòa vài thìa giấm trắng vào nước lạnh. Bạn lộn trái áo len, rồi ngâm vào trong hỗn hợp trên rồi xả nước, để khô bình thường. Nếu áo len không hết ngứa như bạn muốn, giặt lại nhiều lần theo cách trên đến khi bạn hài lòng.

Sử dụng dầu xả

Hoặc sau khi giặt xong, đồ len vẫn còn chút độ ẩm thì bạn hãy xoa bóp nó cùng với dầu xả dành cho tóc trong 30 phút. Tránh vò mạnh áo khi thực hiện công đoạn này. Tình trạng gây ngứa ngáy sẽ được giảm đi đáng kể theo thời gian khi sản phẩm khô.

Giặt áo len với glycerin

Glycerin là một chất tồn tại dưới dạng thể lỏng, không màu có vị ngọt và nhiệt độ sôi cao. Ngoài tác dụng chế biến thực phẩm, chăm sóc cho da và sản xuất các chế phẩm sinh học, y tế thì bạn có thể dùng glycerin cho việc chăm sóc áo len và loại bỏ cảm giác ngứa ngáy khỏi áo len. Cách làm khá dễ, bạn chuẩn bị một chậu nước ấm, pha vào và hòa tan hoàn toàn khoảng vào đó khoảng 1 chén glycerin. Đung nước đó ngâm và giặt áo len rồi xả sạch với nước mát rồi phơi khô, chiếc áo len sẽ không còn làm bạn khó chịu nữa.

Dùng tủ lạnh

Hãy giặt chiếc áo len của bạn với dầu xả, rồi phơi khô áo hoàn toàn, sau đó cho áo vào một chiếc túi nylong, cho túi nylong đựng áo len vào tủ lạnh trong khoảng 8 tiếng để giải quyết tình trạng ngứa ngáy do áo len gây ra.

Bảo quản 

Để áo qua đêm trong ngăn đá của tủ lạnh, hôm sau bỏ ra và để nguyên cho hơi lạnh tỏa ra hết, chiếc áo sẽ trở nên mềm mại và êm ái hơn hẳn.

Dưỡng chất của kem dưỡng cùng giấm trắng làm sợi len mềm hơn, trong khi hơi lạnh ngăn cả sự mất kiểm soát của tựng sợi len tránh trường hợp chúng xù lên gây khó chịu cho da.

12 mẹo vặt nhà bếp cực hay với vỏ chanh
12 mẹo vặt nhà bếp cực hay với vỏ chanh
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Sau khi vắt lấy nước cốt chanh, chớ bỏ vỏ đi, hãy tận dụng nó để làm sạch và thơm mát các vật dụng trong gia đình bạn nhé.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link