Cách để ngàn chén không say - là đàn ông hay phụ nữ cũng đều cần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cách để ngàn chén không say - là đàn ông hay phụ nữ cũng đều cần, các bạn hãy bỏ túi ngay!

Trong cuộc sống của chúng ta, rượu bia là không thể thiếu trong một cuộc vui, cuộc gặp gỡ, trong công việc... Tuy nhiên để ngăm ngừa tình trạng say rượu không làm chủ được bản thân, ngoài ra uống rượu bia nhiều cũng không có lợi cho sức khỏe chúng ta nên hạn chế uống rượu bia càng nhiều càng tốt, một số trường hợp bất đắc dĩ không thể hạn chế được thì các bạn có thể sử dụng một số mẹo uống rượu bia sau đây sẽ giúp bạn có tửu lượng cao hơn bình thường.

mẹo uống rượu bia
Trong cuộc sống của chúng ta, rượu bia là không thể thiếu trong một cuộc vui.

Uống dầu một chút dầu ăn

Bí quyết này nghe có vẻ lạ nhưng hiệu quả lắm đấy, trước khi uống rượu bia, bạn hãy uống một chút dầu ăn, tốt nhất là dầu thực vật, lớp dầu này sẽ tạo nên một lớp màng mỏng phủ toàn bộ lớp lông trong dạ dày làm cho rượu, bia khó thấm qua được, nếu có cũng rất ít giúp bạn uống rượu bia không say hiệu quả hơn.

Ăn lòng trắng trứng

Trong lòng trắng giàu loại protein khiến cồn trong rượu bị kết tủa lại, từ đó giảm bớt lượng cồn hấp thu vào máu. Mặt khác, nó còn giúp tránh hiện tượng bỏng niêm mạc dạ dày do rượu.

Dưa chuột

Dưa chuột là một loại rau quả chứa 95% là nước. Ăn dưa chuột trước và trong khi uống là một cách để ngăn chặn tình trạng say rượu hiệu quả.

Ăn đậu xanh hoặc uống nước vỏ đậu xanh

Đậu xanh là loại thực phẩm có khả năng phân hủy các loại độc tố rất tốt. Theo Đông y, đậu xanh bồi bổ nguyên khí, làm mát gan, giải được nhiều thứ độc.

Không uống nhiều loại rượu bia cùng một lúc

Việc uống nhiều loại rượu bia cùng một lúc hay trộn lẫn chúng với nhau vừa gây nguy hiểm cho sức khỏe vừa khiến bạn say nhanh hơn bởi mỗi loại rượu, bia sẽ sử dụng các chất phụ gia, nguyên liệu, hương liệu, cách thức chế biến khác nhau, khi chúng cùng “hợp tác” đi vào cơ thể thì hậu quả rất khó kiểm soát. Bạn chỉ cần sử dụng một lượng vừa phải hỗn hợp nhiều loại rượu bia cũng đủ làm bạn rơi vào tình trạng say xỉn, cơ thể mệt mỏi rã rời rồi đấy.

Thực hư việc uống bia không hại bằng uống rượu?
Thực hư việc uống bia không hại bằng uống rượu?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn có bao giờ thắc mắc xem có đúng là uống bia không hại bằng uống rượu, hãy tìm hiểu trong bài dưới đây!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn