Cách dùng điện thoại phát hiện camera quay lén trong nhà nghỉ

( PHUNUTODAY ) - Ngày nay, như chúng ta đã biết chiếc điện thoại thông minh có rất nhiều tác dụng ngoài việc nghe và gọi truyền thống như thời xa xưa. Thế nhưng còn một công dụng của điện thoại mà không phải ai cũng biết đó là phát hiện camera quay lén trong nhà nghỉ. Hãy cùng tìm hiểu công dụng này xem sao nhé!

 Sử dụng camera điện thoại để phát hiện camera quay lén trong nhà nghỉ

Thông thường chúng ta có thể quan sát camera quay lén bằng mắt thương. Tuy nhiên với những loại camera ngụy trang có đèn hồng ngoại, ta không thể nào phát hiện bằng mắt thường được nhưng với camera điện thoại thì ngược lại. Để điện thoại ở chế độ chụp hình sau đó ta bật chế độ chụp hình quét một vòng ở những khu vực trong phòng đặc biệt là những nơi bạn nghi ngờ có thể được đặt camera quay lén. Nếu có camera hồng ngoại thì màn hình điện thoại của bạn sẽ sáng lên và bạn có thể định vị được vị trí của nó. 

Ngoài ra cách này cũng ứng dụng với một số thiết bị trong nhà như điều khiển tivi, quạt, điều hòa,... 

Sử dụng điện thoại thực hiện cuộc gọi để rà soát camera ẩn trong nhà nghỉ

Cách đơn giản nhất để kiểm tra camera quay trộm trong phòng bằng điện thoại là gọi một cuộc điện thoại.

Camera giấu kín thường hay phát ra một loại sóng đặc biệt làm nhiễu tín hiệu điện thoại.

Hãy gọi điện thoại cho bạn bè và đi xung quanh phòng để kiểm tra. Nếu bạn nhận thấy dấu hiệu nhiễu sóng ở một vị trí, khu vực nào đó, bạn có thể dừng lại và kiểm tra kĩ lưỡng để xem liệu có camera bị giấu ở đó hay không.

15049811-1293194884076550-258270094-n-1478674519488-0-0-496-799-crop-1478674539241

Bạn có thể sử dụng một ứng dụng miễn phí phát hiện camera quay lén ngay trên điện thoại iPhone hay Android để phát hiện camera trong nhà nghỉ, khách sạn,...

Ví dụ ứng dụng 'Spy hidden camera detector' là một ứng dụng có thể hữu ích cho bạn khi thực hiện việc kiểm tra này. 

Ngoài cách dùng điện thoại để kiểm tra camera ẩn trong nhà nghỉ ra, bạn cũng có thẻ sử dụng nhiều cách khác thông tường như: Quan sát bằng mắt thường và lắng nghe âm thanh khi trong phòng đang yên tĩnh hoặc bạn cũng có thể mua một thiết bị kiểm tra và phát hiện khi có camera xuất hiện trong phòng. 

Hãy để căn phòng của bạn hoàn toàn yên tĩnh, sau đó lắng nghe thật kỹ. Nhiều loại camera nhỏ, nhạy thường phát ra tiếng lào xào, rè rè hoặc những tiếng click khi chúng hoạt động. Thông thường, camera hay được giấu trong các đồ vật trong phòng như cuốn sách, máy báo cháy, cây cảnh trên bàn, trong nhà, hộp giấy ăn, thú nhồi bông và các công tắc điện. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem camera có thể được giấu ở những nơi ít nghi ngờ hơn như túi, ví, hộp đựng DVD, thiết bị lọc không khí, mắt kính, đèn lava, các nút hoặc tuốc nơ vít và khu vực bên ngoài ban công cũng nên được chú ý quan sát thật kĩ. 

Chúc các bạn luôn an toàn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link