Càng ăn nhiều càng nhanh hỏng thận, những người "đại kỵ" với bánh mỳ dù có thèm đến mấy cũng không nên ăn

( PHUNUTODAY ) - Bánh mỳ là món ăn ưa thích của nhiều người nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ gây nên tác hại không tốt đến cơ thể. Vậy những tác hại đó là gì?

 Tăng lượng đường huyết trong máu

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu ăn bánh mỳ thường xuyên có thể gây hại đến sức khỏe, gây nên một số bệnh nguy hiểm đến cơ thể. Đáng kể đến nhất là làm tăng lượng đường huyết trong máu. Bột ngũ cốc trong bánh mì được hấp thụ và chuyển hóa thành đường glucose chất này sản sinh chất béo insulin có hại cho máu. Tuy nhiên, bánh mỳ làm chỉ số đường huyết nhanh chóng tăng nhưng cũng nhanh chóng giảm. Việc thiếu ổn định này sẽ gây nên cảm giác đói và thèm ăn nhiều hơn. Rất bất lợi với những ai đang có ý định giảm cân.

Bánh mỳ là món ăn ưu thích của nhiều người.

Bánh mỳ là món ăn ưu thích của nhiều người.

Khó tiêu hóa

Không những vậy, trong bánh mỳ có chất Gluten rất khó tiêu hóa, gây nên nhiều vấn đề như: táo bón, rối loạn tiêu hóa. Bánh mỳ còn là "thủ phạm" làm giảm hấp thụ dinh dưỡng từ các thực phẩm khác. Gluten có trong bánh mỳ gây tổn thương niêm mạc ruột, làm cho các chất dinh dưỡng không còn hiệu quả.

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bột bánh mỳ có thể làm gia tăng một loại cholesterol xấu có liên quan đến bệnh tim mạch là cholesterol LDL tới 60% trong khoảng 12 tuần.

Rụng tóc

Đã có những nghiên cứu cho thấy rằng những người bị hói đầu sẽ giảm rụng tóc nếu ăn ít bánh mỳ đi. Bởi tinh bột lúa mỳ gây ảnh hưởng xấu đến da, gây rụng tóc.

Gây mệt mỏi

Các nhà khoa học cho biết việc sử dụng bánh mì trắng thường xuyên sẽ dẫn đến thiếu chất xơ, ảnh hưởng hoạt động bình thường của não bộ. Bánh mỳ có chứa chất protein biến đổi gen, gây ra các triệu chứng mệt mỏi liên tục và tình trạng thừa cân.

Gây ung thư thận

Thông thường các loại bánh mỳ thường chứa một lượng muối nhất định, khi bạn ăn quá nhiều bánh mỳ đồng nghĩa với việc bạn đang nạp một lượng muối quá mức vào cơ thể. Đặc biệt là những loại bánh mỳ như: hamburger, pizza hay sandwhich... 

Những người không nên ăn bánh mỳ:

Người tiêu hóa kém, táo bón

Nếu bạn là người có đường ruột tiêu hóa kém hoặc đang táo bón thì không nên ăn quá nhiều bánh mỳ. Bởi như đã nói ở trên trong bánh mỳ có thành phần gluten gây khó tiêu cho con người. Do đó, trẻ em và người già nên hạn chế tối đa việc ăn bánh mỳ để đường tiêu hóa được ổn định.

Người bị tim mạch, tiểu đường

Trong bánh mỳ có chứa cholesterol xấu và hàm lượng tinh bột cao khiến cơ thể dễ tích tụ nhiều mỡ thừa khiến đường huyết tăng cao. Do vậy những người bị tim mạch, tiểu đường cần hết sức lưu ý khi ăn bánh mỳ.

Người bị thừa cân, béo phì

Chỉ với 2 lát bánh mì sandwich đã chứa xấp xỉ 400 calo. Hơn nữa, ăn bánh mỳ nhiều còn gây cảm giác đói và ăn nhiều hơn. Do vậy nếu bạn đang muốn giảm cân hãy loại bỏ bánh mỳ ra khỏi thực đơn của mình.

Những người thừa cân, béo phì không nên ăn quá nhiều bánh mỳ.

Những người thừa cân, béo phì không nên ăn quá nhiều bánh mỳ.

Người mắc bệnh tim, cao huyết áp

Như đã nói trên, trong bánh mỳ có chứa một loại cholesterol xấu và hàm lượng tinh bột cao sẽ khiến cơ thể tích tụ nhiều mỡ thừa ảnh hưởng đến tim mạch và tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp.

Người bị bệnh thận

Trên thực tế, hầu hết các loại bánh mì đặc biệt là các loại đóng gói từ siêu thị đều chứa rất nhiều muối. Nhất là các loại bánh mì dưới dạng hamburger, pizza hay sandwich có nghĩa là bạn đang nạp một lượng muối vượt mức vào cơ thể bạn.

Người đang mệt mỏi, stress

Các nhà khoa học đã từng chỉ ra rằng việc sử dụng bánh mì trắng với số lượng không giới hạn dẫn đến thiếu chất xơ trong cơ thể, gây ảnh hưởng hoạt động bình thường của não bộ. Trong bánh mỳ chứa chất biến đổi gen gây nên những triệu chứng mệt mỏi và hiện tượng thừa cân.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link