Cách gọt bưởi cực nhanh và đẹp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để gọt bưởi nhanh gọn và thơm ngon thêm phần hấp dẫn hơn, bạn hãy thử ngay với các mẹo hay dưới đây.

Bưởi là trái cây có chứa nhiều Vitamin C rất bổ dưỡng. Nhưng nhiều người ngại ăn bưởi vì phải gọt vỏ rất lâu...

Cách gọt bưởi cực nhanh và đẹp
Bưởi là món ăn ngon được nhiều người ưa chuộng.

Thông thường khi gọt bưởi, người ta dùng 2 cách truyền thống. Một là gọt vòng quanh theo hình xoáy ốc từ đầu cho đến cuối quả bưởi. Hai là cắt mũ và rạch các đường nhánh sau đó bóc từng phần quả bưởi. Nhưng, có mộtcách gọt bưởi nhanh hơn nhiều mà không sợ cắt lẹm vào thân múi.

Bước 1: Đặt quả bưởi nằm ngang, dùng mũi dao khía 1 đường giữa thân quả bưởi tạo thành một vòng tròn quanh thân. Dùng dao cạy nhẹ để tạo khoảng hở để ngón tay có thể luồn vào tách lớp vỏ ra.

Bước 2: Dùng tay tách từng phần lớp vỏ khỏi lõi bưởi.

Bước 3: Bóc nốt phần vỏ trắng còn bám trên các múi bưởi và đưa lên bày trí.

Với cách làm này, bạn có thể bổ được khoảng 6-10 trái bưởi/phút. Vừa nhanh gọn, tiện lợi lại không hề sợ bị ảnh hưởng đến lõi bưởi. Thậm chí, phần vỏ tách ra bạn còn có thể tận dụng làm đĩa bày trí ngay trên bàn ăn mà không cần thêm các vật dụng khác.

Cách chọn bưởi:

Để chọn được bưởi ngon ngọt, mọng nước, bạn cần chú ý tới phần vỏ bên ngoài: da bóng, gai nở, trái tròn và khi cầm lên phải nặng tay. Nhiều người không để ý đến những nốt gai trên vỏ bưởi, nhưng đó chính là dấu hiệu giúp bạn nhận biết trái bưởi đó già hay non, bưởi càng già thì nốt gai trên vỏ càng lớn.

Mẹo hay khi chế biến với rau củ mẹ nào cũng nên biết
Dưới đây là những mẹo hay và hữu dụng cho các bà nội trợ khi chế biến với rau củ mẹ nào cũng nên biết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn