Mẹo vặt giúp nhà bẩn đến mấy cũng sạch

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dọn dẹp nhà cửa là vấn đề mà không ít người đã phải đau đầu khi dọn dẹp các đồ đạc trong gia đình mình một cách thật sạch sẽ...

Mẹo vặt giúp nhà bẩn tới mấy cũng sạch
Dọn nhà sạch sẽ và tốn ít thời gian là điều ai cũng muốn.

Vết bẩn trên bếp

Thức ăn rơi vãi hoặc bị tràn ra trong quá trình đun nấu, điều đó khiến cho mặt bếp của gia đình bạn bị dơ bẩn. Đừng lo lắng, hãy để nguội sau đó tách chúng ra.

Lấy miếng rửa bát cùng với một chút nước rửa rồi lau sạch đi. Không nên sử dụng xà phòng rửa chén thông thường, vì nó sẽ không thể tảy được những mảng bám cứng đầu. Nếu vết bẩn vẫn chưa được loại bỏ hãy thêm vào đó một vài giọt nước rửa và đợi 15 phút sau đó lau lại.

Những vết bám vào khung máy hút mùi

Hãy ngâm chúng với một chút nước rửa chén hoặc các loại chất tẩy rửa chuyên dụng nếu quá khó rửa. Đợi khoảng 30 phút sau là bạn có thể rửa sạch chúng một cách dẽ dàng.

Vết ố trên các dụng cụ bằng thép không gỉ

Mặc dù là thép không gỉ nhưng bạn có thể thấy rất khó làm sạch các vết bẩn và ố trên chất liệu này. Để làm sạch những dụng cụ này, hãy làm ẩm bề mặt của chúng bằng loại vải có sợi nhỏ.

Nếu có vết bám dầu mỡ, hãy rửa chúng bằng xà phòng và nước hoặc dung dịch nước chanh ammonia và lau khô bằng vải mềm ( không để gió thổi vào bếp khi đang sử dụng dung dịch ammonia ).

Bề mặt của bếp bị dầu mỡ bám vào

Bạn hãy đổ một chút giấm vào một miếng vải mềm và lau trên mặt bếp. Nếu dầu mỡ bám vào quá nhiều bạn có thể ngâm một miếng vải sợi trong chất tẩy nhờn pha với nước ví dụ như Dawn. Đừng quên lau chùi nóc tủ lạnh vì chúng cũng khá nhờn.

Xoong nồi xám xịt

Ngay cả loại xoong nhôm, inox dùng lâu ngày cũng dễ chuyển màu xám xịt, khó coi. Tuyệt đối không sử dụng cọ sắt bởi chúng dễ làm mòn, xước bề mặt.

Để cải thiện tình hình, bạn có thể dùng chút vỏ táo cho vào nồi đun nóng, đồ dùng sẽ nhanh chóng lấy lại màu sáng như ban đầu.

Mẹo vặt giúp nhà bẩn tới mấy cũng sạch
Mẹo làm sạch mọi đồ dùng an toàn, không hóa chất
Hãy dùng chút nước cốt chanh chà rửa, bát đũa sẽ thơm mùi tự nhiên, giúp các thành viên trong gia đình ăn uống ngon miệng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn