Cách hay để loại bỏ nấm mốc trong ô tô dù có “đắp chiếu” lâu ngày

( PHUNUTODAY ) - Trước khi bắt đầu làm sạch nấm mốc, tài xế cần chắc chắn nội thất của xe đã được làm sạch. Theo đó, bạn có thể áp dụng các bước sau:

Những cách loại bỏ nấm mốc trong ôto

- Loại bỏ rác, đồ dùng cá nhân, giấy tờ và các vật dụng khác khỏi xe và lấy hết những đồ dùng có nấm mốc bám trên đó.

- Hút bụi thật kỹ thảm, ghế và các vật liệu mềm khác.

- Kiểm tra các chi tiết giúp làm kín xe như gioăng cửa có bị hư hỏng không? Nếu có, hãy sửa nó trước để đảm bảo hơi ẩm không tiếp tục xâm nhập và mang theo ẩm mốc vào trong xe.

Empty

Sau khi đã thực hiện những việc trên, tài xế bắt đầu loại bỏ nấm mốc khỏi ôtô với các bước đơn giản sau:

- Đổ giấm trắng vào bình xịt. Nên sử dụng bình xịt mới vì các chất cặn bã còn sót lại trong bình sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả làm sạch của giấm.

Nếu không thích giấm, bạn có thể sử dụng thuốc tẩy pha loãng trong nước.

- Xịt dung dịch trực tiếp lên thảm, ghế ngồi và bất kỳ bề mặt nào khác có nấm mốc, đảm bảo thao tác đều tay.

- Dùng bàn chải chà để dung dịch giấm thấm vào vùng bị ảnh hưởng và xịt thêm nếu cần.

- Để khô các bề mặt.

Empty

Lưu ý:

  • Nếu nấm mốc bắt nguồn từ những nguyên nhân khác như đổ sữa, nước ngọt, đồ ăn lỏng ra thảm và gầm ghế sau, nó sẽ gây ra mùi khó chịu và tạo ra nấm mốc ngấm bên trong xe.
  • Không nên sử dụng xà phòng hay chất tẩy rửa mạnh khác để làm sạch ghế da, vô-lăng. Vì chất tẩy không chuyên dụng có thể gây hư hỏng cho vật liệu da của nội thất ô tô.
  • Tuy nhiên, đối với tình huống bị ẩm mốc nặng, người dùng nên cân nhắc mang xe đến các xưởng chăm sóc ô tô chuyên nghiệp để được xử lý hiệu quả và triệt để, tránh gây hư hại thêm cho nội thất.

Bên cạnh đó, để nội thất có độ bền cao bạn nên thường xuyên đem xe đến các gara chuyên chăm sóc xe để vệ sinh và khử mùi định kỳ. Như vậy, không chỉ tăng tuổi thọ của nội thất xe mà còn đảm bảo an toàn sức khỏe cho bạn khi lái xe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link