Cách làm bắp rang bơ ngon tuyệt cho cả nhà ăn chơi ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ không bao giờ nghĩ rằng món bắp rang bơ thơm phức, béo ngậy này lại có công thức, và cách làm đơn giản đến vậy. Tự làm bắp rang bơ tại nhà chỉ với 30 phút thôi nhé!

Cách làm bắp rang bơ ngon tuyệt cho cả nhà ăn chơi ngày Tết

Bắp rang bơ là một món ăn vặt được rất nhiều người ưa thích đặc biệt là các bạn trẻ. Một món ăn vừa thơm, vừa giòn của bắp kết hợp với vị ngọt caramen thật tuyệt vời.

cach-lam-bap-rang-bo-5-600x362

 

Cách 1

Nguyên liệu làm bắp rang bơ gồm có:

- Dầu ăn

- Ngô tách hết hạt: 300g

- Bơ không muối

- Đường nâu

- Siro ngô

- Muối

- Vani

- Hạt hạnh nhân

Cách làm bắp rang bơ ngon tuyệt cho cả nhà ăn chơi ngày Tết

Bước 1: Bắp khi mua về bạn lột lấy hạt, sau đó đem rửa sạch để ráo nước. Lưu ý bắp phải lựa trái thật to hạt chắc và đều.

cach-lam-bap-rang-bo-4-600x368

 Tách hạt ngô ra và đem rửa thật sạch

Bước 2: Sau khi bắp đã ráo nước, bạn cho chúng vào lò vi sóng để quay khoảng 4 đến 5 phút ở 250 độ C. Sau đó bạn quan sát thấy ngô nô ra thành bỏng bạn tắt lò và lấy ngô ra.

cach-lam-bap-rang-bo-3-600x397

 Cho hạt ngô vào lò vi sóng quay

Bước 3: Bạn đem cho hỗn hợp gồm dầu thực vật sau đó đem cho bơ vào đun cho đến khi bạn thấy bơ tan chảy ra thì bạn bắt đầu đem cho thêm đường và muối vào, Siro ngô, hạt hạnh nhân đem xay nhuyễn và nước cho vào khuấy liên tục lên trong khoảng độ 4 phút cho sôi lên. Sau đó bạn đợi hỗn hợp chuyển màu nâu nhạt thì đem bắc ra và để caramen sơ chế hoàn thành nhé.

Bước 4: Sau khi làm xong hỗn hợp caramen bạn tiếp tục cho thêm vài giọt vani vào trong hỗn hợp nhé, sau đó trộn đều hỗn hợp lên làm cho hỗn hợp thơm ngon thêm.

Bước 5: Đây là bước cực kỳ quan trọng của cách làm bắp rang bơ, Bạn lấy bắp ngô vừa quay xong cho toàn bộ vào hỗn hợp caramen vừa làm, trộng đều tay cho hỗn hợp caramen thắm đều vào từng hạt ngô.

cach-lam-bap-rang-bo-2

 Trộn đều cho hạt ngô thắm đều hỗn hợp caramen

Bước 6: Tiếng hành làm bắp rang bơ, Sau khi trộn đều hỗn hợp xong bạn cho hỗn hợp vừa trộn vào lò vi sóng tiếp tục quay khoảng 1 tiếng, khoảng 15 phút bạn mở lò ra trộn cho hạt ngô cho đều lên để đảm bảo cho hạt ngô chín và giòn đều. Sau khoảng 1 tiếng bạn lấy bắp ngô ra ngoài, để nguội thì bạn đã có được món bắp rang bơ caramen cực ngon rồi nhé.

cach-lam-bap-rang-bo-5-600x362

 Cách làm bắp rang bơ caramen thơm ngon 

Cách 2

Nguyên liệu:

- 100g ngô

- 200g đường

- 50g bơ

- 20ml nước

Cách làm bắp rang bơ ngon tuyệt cho cả nhà ăn chơi ngày Tết

cach-lam-bap-rang-bo-tai-nha-3

 

Bước 1:  Chuẩn bị một nồi sâu đáy có nắp đậy, đặt nồi lên bếp vặn nhỏ lửa rồi cho bơ vào đun tan chảy. Cho 1 hạt ngô vào nổ thử, đạy chặt nắp lại và chờ tới khi có tiếng nổ thì mở nắp ra cho hết số ngô vào nồi đảo đều, tiếp tục đạy nắp lại.

Bước 2: Khi nghe thấy tiếng nổ lộp bộp các bạn dùng bao tay cầm hai quai của nồi lắc mạnh theo kim đồng hồ khoảng 5 vòng. Cứ sau 15 giây lại lắc 5 vòng cho đến lúc tiếng nổ đều và ngưng hẳn, tắt bếp và cho ra khay rộng đã chuẩn bị sẵn để nguội.

cach-lam-bap-rang-bo-tai-nha-1

 

Bước 3: Sau khi đã nổ ngô xong các bạn bắc nồi lên bếp, vặn nhỏ lửa rồi cho đường và nước vào khuấy đều cho tới khi đường có màu cánh gián (các bạn phải ngoáy đều tay nếu không đường sẽ bị cháy), nhanh tay tắt bếp và cho bỏng ngô vào trộn đều. Cho bắp rang bơ ra khay để nguội là có thể thưởng thức.

cach-lam-bap-rang-bo-tai-nha

 Cách làm bắp rang bơ ngon tuyệt cho cả nhà ăn chơi ngày Tết

Đơn giản, không cần cầu kỳ là các bạn đã có món bắp rang bơ thơm ngon, nóng giòn. Chúc các bạn thành công!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn