Cách làm bánh cá hồi ngon mê ly

( PHUNUTODAY ) - Cá hồi có nhiều chất dinh dưỡng do đó nhiều bà mẹ đã chọn thực phẩm này để chiến biến nhiều món ăn khác nhau. Bài viết sau sẽ hướng dẫn các mẹ cách làm món bánh cá hồi thơm ngon cho gia đình thưởng thức.

Trong cá hồi, có những chất dinh dưỡng không chỉ tốt cho sức khỏe như protein trong thịt cá có nhiều chất đạm và tốt cho sức khỏe. Chất đạm trong cá tương đương với chất đạm trong thịt bò, thịt heo,… nhưng không bị dư thừa choresterol và cung cấp đủ chất cho cơ thể. Amino acid rất dễ hấp thụ, tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch.

Axit béo omega 3 trong cá hồi giúp giảm và điều chỉnh huyết áp bằng cách giảm lượng cholestorol trong máu. Vitamin A, D: cung cấp những chất vitamin tốt cho da, tóc, móng,… cũng như giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.Ngoài ra, còn có nhiều chất khác như phốt pho, magiê, kẽm, và iốt… cũng rất tốt cho sức khỏe.

Do đó, các hồi là thực phẩm các mẹ nên lựa chọn để chiến biến nhiều món ăn khác nhau. Bài viết sau sẽ hướng dẫn các mẹ cách làm món bánh cá hồi thơm ngon cho gia đình thưởng thức.

1. Nguyên liệu để làm món bánh cá hồi

h4

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

3 củ khoai tây lớn

75g cá hồi muối

1 gốc hành lá

1 củ hành trắng

15g bơ

Một ít muối, tiêu xay

Nguyên liệu để áo bên ngoài: bột mì, trứng, vụn bánh mì

2. Các bước làm món bánh cá hồi thơm ngon

Bước 1

Cho bơ vào chảo nóng, sau đó các mẹ cho thêm củ hành xắt nhỏ vào, đến khi củ hành dậy mùi thì bạn cho ra đĩa.

Khoai tây luộc chín, rồi bóc bỏ vỏ và cho vào 1 chiếc tô lớn dầm nhuyễn. Lá bạc hà cắt nhỏ cho vào tô khoai tây cùng với một chút muối và hạt tiêu. Bạn hãy trộn đều hỗn hợp trên để cho gia vị được thấm đều.

Bước 2

h6

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Chiên sơ cá hồi trên chảo nóng một lúc rồi dằm nhỏ rồi cho vào hỗn hợp trên. Các mẹ nhớ là phải đánh trứng tan rồi trộn cùng hỗn hợp trên. Bạn có thể cho thêm một chút bơ hoặc sữa tươi vào trứng để món bánh được ngậy hơn.

Bước 3

h5

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Khi tất cả hỗn hợp đã trộn đều vào nhau thì bạn hãy đeo găng tay và nặn thành từng viên dẹt, phủ lên phía trên mặt bánh một ít bột xù rồi cho chúng vào tủ lạnh trong khoảng 1 giờ. Bạn cũng có thể đem bánh rán luôn sau khi nặn nhưng nó sẽ không được ngon bằng bạn để trong tủ lạnh trước khi rán.

Bước 4

Các mẹ hãy chuẩn bị một chảo dầu nóng, cho bánh vào chiên đến khi bánh chuyển màu vàng nâu đều các mặt thì bạn vớt ra để ráo dầu và bắt đầu thưởng thức.

3. Thành phẩm

h7

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Khi ăn món bánh cá hồi các mẹ sẽ cảm nhận vị nóng hổi, vừa ăn với đầy đủ hương vị. Vị đậm đà của gia vị, vị ngây ngấy của sữa và bơ, vị giòn tan của bánh.

Chúc các mẹ thành công khi thực hiện món ăn này!

Theo:  khoevadep.com.vn