Cách làm chân giò hấp sả ớt thơm ngon, ai cũng mê tít

( PHUNUTODAY ) - Với cách hấp chân giò dưới đây sẽ giúp bạn có một món ăn thơm ngon, lạ vị ăn hoài không biết chán.

Nguyên liệu món chân giò hấp sả ớt

1kg thịt chân giò 

6 nhánh sả

Riềng 1 củ

Ớt sừng 1 trái

1 quả chanh 

Hành 6 củ

Tỏi 6 tép

Gia vị: Dầu mè, 1 chút rượu trắng, muối, đường, hạt nêm,  tiêu

Cách chế biến chân giò hấp sả ớt

Bước 1: Trước tiên bạn hãy sơ chế chân giò, bạn hãy cho vào thau nước khoảng 1 chén canh giấm ăn, 1 muỗng canh muối, khuấy đều cho muối tan. Sau đó bạn cho chân giò vào rửa sạch và ngâm trong vòng 10 phút sau đó rửa sạch chân giò dưới vòi nước, rửa khoảng 3 - 4 lần với nước rồi vớt ra để ráo. Rồi bạn hãy dùng dao khía lên thịt của giò heo dễ thấm vị hơn.

hap-chan-gio-6

Bước 2: Bạn hãy giã sả ớt, cắt lát sả và ớt cho vào cối rồi dùng chày giã nhuyễn rồi cho tỏi và hành tím vào. Tiếp tục giã cho đến khi tỏi và hành nhuyễn thì cho tiếp riềng cắt lát vào. Giã tiếp cho riềng nhuyễn rồi cho lần lượt 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu hột vào cối. Giã nhuyễn đến khi các nguyên liệu hòa vào nhau.

Bước 3: Tiếp đó bạn hãy cho thịt vào thau rồi dùng sả ớt vừa giã xoa đều lên miếng thịt, cho vào 1 muỗng cà phê dầu mè và 1 muỗng cà phê rượu trắng, nước cốt chanh của 1/4 trái chanh vào, thoa đều, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng thau và ướp khoảng 30 phút cho thịt thấm đều gia vị.

Bước 4: Sau khi bạn ướp chân giò, bạn hãy hấp chân giòTrải thịt chân giò đã ướp lên mâm rồi cho 4 nhánh sả đập dập vào chính giữa, cuộn thịt lại, dùng chỉ nha khoa cột chặt thịt chân giò vào. Tiếp theo bạn cho lần lượt lá chuối, 4 nhánh sả và thịt chân giò cuộn lên xưởng hấp. Đậy nắp lại và hấp khoảng 40 phút cho thịt chín đều thì tắt bếp, gắp thịt ra. Sau khi bạn thấy chân giò nguội hãy thái mỏng xếp ra đĩa.

chan gio

Bước 5:  Món chân giò hấp sả ớt sau khi hoàn tất sẽ có mùi hương hấp dẫn của sả, riềng. Thịt chân giò thì mềm, ngọt, cay, vừa ăn. Ăn cùng rau xà lách, rau thơm, nước mắm ớt  vô cùng tuyệt vời. Chúc bạn thành công với món chân giò hấp sả ớt này nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link