Cách làm đẹp da bằng thiên nhiên tốt hơn cả mỹ phẩm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có nhiều những công thức làm đẹp từ thiên nhiên còn giúp bạn đẹp nhanh hơn cả mỹ phẩm.

Nước vo gạo và lô hội trị mụn 

công thức làm đẹp
Mặt nạ lô hội giúp điều trị mụn trứng cá.

Lấy nước vo gạo để lắng, bỏ nước trong bên trên, dùng muỗng nạo lấy nhựa nhớt bên trong lá lô hội (bằng với lượng nước vo gạo dùng trong ngày). Trộn đều hai thứ. Buổi tối trước khi đi ngủ lau mặt thật sạch, rồi thoa dung dịch trên lên mặt, thoa cho đều, đến sáng ngủ dậy rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Trắng da với dầu oliu

Dầu oliu từ lâu đã được ca ngợi về công dụng làm đẹp da mượt tóc. Bạn thường trộn dầu oliu vào các loại mặt nạ để tăng tính hiệu quả mà ít biết rằng, chỉ riên oliu cũng có tác dụng làm sáng và mịn da rất tốt. Đun cách thủy dầu oliu ở nhiệt độ 37 độ, sau đó dùng bông thoa dầu lên mặt trong vòng 10 phút và rửa lại với nước ấm.

Trị tàn nhang bằng hành củ

Một cách trị tàn nhang tại nhà nữa là sử dụng củ hành đỏ. Bạn hãy cắt lát củ hành đỏ rồi dùng từng miếng chà nhẹ nhàng lên vùng da cần điều trị, chờ cho đến lúc khô, nước thấm vào da thì bạn rửa sạch bằng nước sạch. Sử dụng thường xuyên sẽ giúp trị tàn nhang nhanh chóng.

Thu nhỏ lỗ chân lông nhờ cà chua

Lấy 1 quả cà chua ép lấy nước, sau đó cho vào đó 1 thìa cà phê nước cốt chanh, dùng bông thấm nước hỗn hợp này thoa lên da mặt, để trong 15 phút sau đó rửa mặt sạch với nước ấm, điều này có tác dụng giúp lỗ chân lông se lại, thu nhỏ lỗ chân lông, sạch bụi bẩn.

Cà chua chống lão hoá

công thức làm đẹp
Sử dụng cà chua sẽ giúp bạn giảm sự hình thành sắc tố melanin.

Bạn có tin không, chỉ cần đắp các lát cà chua lên mặt trong khoảng 20 phút mỗi ngày rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm sẽ giúp bạn có làn da căng mọng, mịn màng đầy sức sống, giảm nếp nhăn, kéo dài tuổi thanh xuân. Bạn hãy thử làm đi nhé, hiệu quả sẽ thật bất ngờ đó.

Mặt nạ lòng đỏ trứng cho da khô

Bạn gái thường biết đến công dụng làm đẹp da và trị mụn đầu đen đặc biệt là lòng trắng trứng gà mà không hay biết rằng lòng đỏ trứng gà là một loại “thần dược” cho da khô.

Trộn một phần lòng đỏ trứng gà với một thìa cà phê sữa bột hoặc bột thuốc bắc (nếu bạn có) và một thìa cà phê mật ong, đánh đều.

Đắp hỗn hợp này lên tất cả các khu vực da khô trong khoảng 20 phút. Sau đó, rửa lại với nước ấm và cảm nhận sự khác biệt.

Cách làm đẹp bằng đông y chị em bắt buộc phải biết
Cách làm đẹp bằng đông y chị em bắt buộc phải biết
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Những bài thuốc từ đông y tưởng chừng như đơn giản nhưng lại có hiệu quả rất tốt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn