Cách làm món ba chỉ cuộn nấm kim châm

( PHUNUTODAY ) - Nấm kim châm vốn là một món ăn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và đặc biệt có tác dụng phòng chống ung thư rất hiệu quả. Một trong những món ăn chế biến từ nấm kim châm được yêu thích nhất đó là thịt cuộn nấm. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách làm ba chỉ cuộn nấm kim ngon nhất .

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm món thị ba chỉ cuộn nấm kim châm, bạn nhớ chuẩn bị những nguyên liệu này nhé

200 gram thịt ba chỉ (nên chọn thịt ba chỉ xông khói vì miếng thịt mỏng, dài, to bản)

200 gram nấm kim châm ngon ( nấm có thể mua trong các siêu thị uy tín để bảo đảm nguồn gốc nhé)

Tỏi, hành lá

Hạt tiêu

Dầu ăn, dầu hào, xì dầu, gia vị ướp thịt nướng

Rau xà lách, rau mùi, cà chua

thit-ba-chi-cuon-nam-kim-cham-1

Các bước tiến hành làm thịt ba chỉ cuộn nấm kim châm 

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba chỉ sau khi rửa sạch, để vào ngăn đá tủ lạnh trong 30 phút. Như vậy thịt sẽ dễ thái mỏng hơn. Thái thịt ba chỉ thành những lát dài mỏng vừa phải để khi nướng chín đều ở trong. Nấm kim châm rửa sạch, cắt đoạn ngắn vừa với miếng thịt. Hành lá bỏ phần trắng, trần qua nước sôi. 

- Bước 2: Ướp thịt và cuộn thịt

Ướp thịt với ½ muống cà phê nước mắm ngon, 1 muỗng cà phê đường, tỏi bóc vỏ, đập miếng to, trộn đều tất cả nguyên liệu, ướp khoảng 30 phút để món thịt ba chỉ cuộn nấm được đậm đà hơn nhé. 

Khi thịt đã ngấm gia vị thì bắt đầu cuộn cùng nấm kim châm.  Trải thịt ba chỉ lên đĩa, rắc chút hạt tiêu, đặt nấm kim châm vào giữa miếng thịt, cuộn tròn lại để nấm gọn trong thịt. Lấy 1 cuống hành buộc quanh thịt và nấm để khi rán thịt không bị bung ra và món ăn nhìn rất đẹp nữa, nếu không muốn buộc bằng hành bạn có thể dùng một chiêc tăm nhỏ xiên thịt vào để giữ thịt không bị bung ra, thuận tiện cho việc nướng thịt.

thit-ba-chi-cuon-nam-kim-cham

- Bước 3: Rán thịt

Đặt chảo nướng lên bếp đợi nóng thì sắp thịt lên đều khắp mặt chảo. Dùng thìa hoặc chổi lông quét đều hỗn hợp xì dầu, dầu hào, dầu ăn lên các miếng thịt. Nướng đến khi miếng thịt chín vàng đều khắp mặt, có mùi thơm là đã chín. Bạn chỉ cần gắp ra đĩa là món ăn hoàn thành rồi.

- Bước 4: Làm nước chấm

Món ba chỉ cuộn nấm kim châm này các dùng xì dầu để chấm sẽ rất phù hợp. Bạn pha xì dầu và nước sôi theo tỷ lệ 1:1, vắt thêm chút quất, cho tỏi, ớt, nêm nếm thấy vừa miệng là được. Nếu muốn nước chấm được ngon, ngọt và thơm hơn, các nàng lấy khoảng 3 muỗng nước tiết ra khi rán thịt pha cùng xì dầu (lưu ý là khi thịt vừa sôi tiết ra nước các nàng gạn luôn nhé). Làm cách này món nước chấm sẽ vô cùng thơm ngon đấy.

Chúc bạn thành công và có món ăn thật ngon cho cả nhà thưởng thức!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link