Cách làm món bún chả đúng vị Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - Bún chả là một trong những món ăn đặc trưng của Hà Nội. Với những người yêu thích ẩm thực miền Bắc, món ăn này không thể không biết đến. Vậy cách chế biến bún chả như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Cách làm món bún chả 

Bí quyết để món bún chả Hà Nội ngon đúng điệu chính là ở cách ướp thịt và làm nước chấm chua ngọt. Chẳng cần phải đi đâu xa, chỉ với cách làm bún chả cực đơn giản dưới đây, bạn đã có thể cùng bạn bè và gia đình thưởng thức tại nhà rồi!

1. Nguyên liệu cần có:

- 500g thịt ba chỉ

- 500g thịt nạc vai

- Hành khô, sả, tỏi, ớt, chanh

- 1 củ cà rốt

- Nửa quả đu đủ

- Rau sống: xà lách, rau mùi…

- 1 kg bún

- Gia vị thông thường: giấm, dầu hào, hạt nêm, đường, nước mắm…

2. Tiến hành

Bước 1: Làm nước hàng để ướp thịt cho lên màu đẹp: Cho khoảng 3 thìa đường vào chảo cùng với một chút nước đun đến khi đường chuyển sang màu cánh gián thì cho tiếp vào một chút nước nữa, đun sôi trở lại cho nước và đường tan lẫn vào nhau. Lưu ý đừng đun đường cháy quá màu chả nướng xong sẽ không được đẹp mắt.

Thịt ba chỉ cạo rửa sạch thái lát mỏng vừa phải.

Bước 2: Cho thịt vào một cái hộp đựng đồ ăn ướp riêng với bột nêm, một chút đường, một chút nước mắm, dầu hào, nước hàng đã chưng sẵn và hành tím cùng với tỏi băm nhỏ.

– Nếu có mật ong thì ướp cùng, khi nướng thịt sẽ thơm và màu cũng đẹp hơn.

Bước 3: Thịt nạc vai xay nhỏ, nếu băm được là tốt nhất, cũng ướp tương tự như ướp thịt ba chỉ, để riêng trong một cái hộp khác rồi cho cả hai thứ vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 3-4 tiếng. Nếu ăn buổi trưa thì ướp từ sáng hoặc ướp từ trưa cho bữa chiều. Bạn cũng có thể ướp thịt để qua đêm nhé, như vậy chả sẽ càng mềm và ngon hơn.

Bước 4: Trong khi ướp thịt thì các bạn pha nước chấm. Món ăn ngon hay không cũng 1 phần phụ thuộc vào nước chấm và dưa góp ăn kèm. Sau đây mình xin giới thiệu cách pha nước chấm:

– Cà rốt, su hào sau khi thái mỏng thì cho 1 ít muối vào trộn đều cho ra bớt nước. Sau đó rửa lại và vắt kiệt nước rồi cho ra 1 bát khác trộn với 1 chút dấm, đường và ít tỏi băm.

Lấy 1 lượng nước lọc vừa đủ để pha nước chấm, rồi cho đường, dấm, mỳ chính, nước cốt chanh và 1 ít nước mắm ngon khuấy đều sau đó nêm nếm cho hỗn hợp chua ngọt tương đối. Rồi cho thêm 1 ít tỏi băm vài lát ớt và 1 ít su hào, cà rốt chua ngọt vào bát nước chấm vừa pha.

Bước 5: Thịt đã ướp xong thì lấy ra để nướng. Nướng thịt bạn có thể nướng bằng lò nướng, nhưng tốt nhất là nên nướng bằng bếp than hoa thịt sẽ thơm và ngon hơn.

Phần thịt nạc vai băm nhỏ thì các bạn viên thành từng viên nhỏ, xếp vào vỉ nướng rồi cho lên bếp nướng cho vàng hai mặt.

Phần thịt ba chỉ cũng vậy xếp đều vào vỉ nướng rồi cho lên bếp nướng cho vàng đều 2 mặt

Chúc bạn và gia đình thành công với công thức này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link