Cách làm món chân gà nướng sa tế ngon

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm món chân gà nướng sa tế dưới đây ai cũng phải gật gù khen khéo.

Nguyên liệu làm món chân gà nướng muối ớt

Chân gà 500 gram

10 gram hành tím

10 gram tỏi

3 cây sả

Rau răm

Mật ong

Gia vị: Hạt nêm, sa tế, nước mắm...

Cách làm chân gà nướng sa tế thơm ngon

Bước 1: Chân gà làm sạch, rửa qua muối ,tỉa móng rồi chẻ đôi phần xương. Sả lấy phần gốc xắt mỏng, phần còn lại xắt làm đôi đập dập.

Bước 2: Cho sả, hành tím, tỏi và 1 muỗng canh mật ong vào cối giã nát. Cho tiếp vào cối 1 muỗng canh tương ớt, 1 hũ satế tôm, 1 muỗng cafe hạt nêm trộn đều.

Bước 3: Bạn hãy bắc nồi nước đầy lên bếp, cho sả đập dập vào nồi nước nấu sôi rồi cho chân gà vào trụng 1-2 phút sơ qua để khử mùi hôi và nướng không bị khô. Trụng xong vớt chân gà ra xả lại với nước sau đó để ráo. Cho chân gà đã ráo nước cùng sốt satế vào tô trộn đều rồi ướp 15-30 phút.

chan-ga-nuong-sa-te-bang-noi-chien-khong-dau

Bước 3: Nướng chân gà

Có thể cho chân gà vào nồi chiên, lò nướng hoặc nướng than. Nếu dùng nồi chiên, bạn nướng lần 1 với 180 độ trong 10 phút rồi đem trở chân gà sau đó nướng lần 2 với 180 độ trong 5-7 phút là xong.Cho chân gà nướng ra dĩa, ăn kèm rau răm chấm muối tiêu hoặc muối ớt xanh và thưởng thức.

Cách chọn chân gà ngon

Khi mua chân gà bạn nên quan sát bên ngoài. Nếu chân gà bị bơm nước khi quan sát bên ngoài thấy sẽ khá mập, chân căng phồng, lớp da không bị nhăn, kích thước các chân đều nhau. Nếu chân xuất hiện các dị tật, nổi cục u nần, máu tụ thì có thể đây là chân gà bệnh, bạn cũng không nên chọn những chân gà bị dập nát hay lớp da bị trầy xước vì có thể chân gà đã được bảo quản lâu.

Thông thường các loại chân gà tươi ngon thường có 4 ngón cong hướng vào bên trong, khi nhấn mạnh thì mới căng phồng ra. Đối với chân gà ngâm nước các ngón căng phồng tách xa nhau, xòe rộng, các khớp không còn linh hoạt. Đồng thời, những loại chân gà tươi ngon sẽ có màu trắng hồng tự nhiên, phần xương bên trong còn đỏ.

chan-ga-nuong-phi-long

Bạn không nên chọn những chân gà có màu sắc lạ, xuất hiện các đốm đỏ, các vết xanh tím đôi lúc ánh xanh nhẹ hoặc màu ngả vàng. Bên cạnh đó, khi sờ vào chân gà không bị nhớt hoặc ẩm ướt ở tay, cầm lên cảm giác chắc tay, lớp da săn chắc có độ đàn hồi thì đó là chân gà còn tươi mới.

Theo:  xevathethao.vn copy link