Cách làm sườn nướng tỏi thơm ngon đừng hỏi

( PHUNUTODAY ) - Cuối tuần đến rồi, các bạn đã chuẩn bị thực đơn cho bữa cơm cho gia đình chưa? Nếu chưa thì còn chần chừ gì nữa mà không tham khảo ngay món sườn nướng tỏi thơm ngon thích hợp cho những dịp cả nhà quây quần tụ tập bên mâm cơm cuối tuần.

Cách làm sườn nướng tỏi thơm ngon  

Phần 1: Chuẩn bị nguyên liệu 

500g sườn(  số lượng bạn có thể tăng hay giảm tùy vào số lượng người ăn) 

1 củ tỏi( là một món ăn rất tốt cho dạ day nên ác bạn có thể tăng số lượng tỏi tùy ý để món sườn được thơm ngon hơn)

Vài gốc hành( bạn có thể giữ lại một số lá hành để trang trí hoặc thái nhỏ ra để ướp cùng sườn đối với những bạn là tín đồ của hành)

15ml sốt cà chua( nếu không tiện mua nước sốt thì có thể tự làm nước sốt cà chua, bạn chỉ cần mua cà chua về và sốt như bình thường).

suon nuong

15ml rượu nấu ăn

45ml nước tương

30ml dầu hào

15ml mật ong

Một ít hạt tiêu

Phần 2: Cách chế biến món sườn tỏi thơm ngon 

Bước 1:  Chuẩn bị trước khi chế biến 

- Khi chọn sườn bạn nên chọn sườn còn nhiều thịt và tươi, ngon để món ăn được hoàn hảo hơn. Sau khi mua sườn, rửa sạch chặt miếng vừa ăn rồi thấm khô. 

- Tỏi bóc vỏ băm nhỏ, gốc hành cũng thái nhỏ rồi đổ thêm dầu hào, nước tương, mật ong và nước sốt cà chua, hạt tiêu đen trộn thật đều trong một bát con. 

- Cho hỗn hợp gia vị vừa trộn vào trong sườn vừa thái, trộn đều cho sườn ngấm hết gia vị rồi ướp qua đêm. Bạn nên cho vào trong tủ lạnh để sườn không bị ôi thiu và chịu tác động của bên ngoài không khí. 

Bước 2: Chế biến món sườn tỏi

Nếu bạn sở hữu một chiếc lò nướng thì việc thực hiện món sườn nướng tỏi vô cùng đơn giản. Sau khi bày sườn ra đĩa( bạn nên dàn đều ra đĩa để sườn được chín đều mà không bị sống) thì cho vào lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C nướng trong khoảng 10 phút rồi lấy khay sườn ra, lật lại sườn cho chín đều hai mặt. Tiếp tục nướng trong vòng khoảng 10 phút rồi lấy sườn ra. 

Bạn có thể bày ra đĩa sao cho đẹp mắt rồi dùng bữa. 

Sườn nướng tỏi làm theo cách này vừa mềm ngọt lại thơm ngon đậm đà. Món ăn không quá cầu kỳ trong cách chế biến, bạn chỉ cần chuẩn bị từ hôm trước và khi ăn chỉ việc đem ra nướng mà thôi. Với món ăn này nồi cơm nhà bạn sẽ hết veo cho xem.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link