Cách làm trứng hấp rau củ đơn giản, chỉ 15 phút là có món ngon bổ dưỡng cho ngày bận rộn

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến này, bạn không cần tốn quá nhiều thời gian mà vẫn có thể chuẩn bị một bữa ăn nhanh - gọn - nhẹ chiêu đãi cả nhà.

Trứng là một nguyên liệu có giá rẻ, dễ mua, dễ chế biến và cũng rất dễ ăn. Đây là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, cholesterol, chất béo, protein… nên có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như cung cấp nguồn protein chất lượng, thúc đẩy sức khỏe của xương, kiểm soát cholesterol xấu, cải thiện sức khỏe não bộ, thần kinh, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư vú, duy trì thị lực…

Bạn có thể chế biến nhiều món ăn từ trứng, đặc biệt là các món trứng hấp như trứng hấp mật ong, trứng hấp ngải cứu, trứng hấp đậu hũ non, trứng hấp cà chua… Tuy nhiên, nếu đã chán những món này, bạn còn có thể trổ tài làm món trứng hấp rau củ ngũ sắc theo công thức này.

1. Nguyên liệu làm món trứng hấp rau củ ngũ sắc

- Trứng gà: 5 quả

- Lạp xưởng

- Thịt hun khói

- Đậu Hà Lan

- Ngô ngọt, cà rốt

- Gia vị: Hạt nêm, hạt tiêu xay

Empty

2. Cách làm món trứng hấp rau củ ngũ sắc

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Trứng sau khi mua về sẽ được dùng một chiếc khăn giấy mềm hoặc khăn vải sạch lau sạch lớp vỏ ngoài.

- Gọt vỏ cà rốt, rửa sạch và thái hạt lựu.

- Thịt hun khói và lạp xưởng sau khi mua về cũng được mang đi thái nhỏ.

Bước 2: Chuẩn bị trứng 

- Lấy một chiếc bát lớn, từ từ đập từng quả trứng vào rồi dùng dụng cụ đánh trứng để đánh thật kỹ.

- Tiếp đó, lấy rây lọc bỏ phần cặn rồi cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị như cà rốt, thịt hun khói, lạp xưởng, ngô ngọt, đậu Hà Lan vào.

- Sau đó thêm vào ½ thìa cà phê hạt nêm và ½ thìa cà phê hạt tiêu xay rồi trộn đều cho các nguyên liệu hoà quyện với nhau.

Empty

Bước 3: Hấp trứng

- Cho hỗn hợp vừa đánh đều vào những chiếc bát nhỏ rồi thêm vào nồi hấp trong khoảng 25 đến 30 phút.

- Khi thấy trứng đã chín thì có thể lấy ra và từ từ thưởng thức.

Món trứng hấp rau củ ngũ sắc sau khi chế biến xong có màu sắc vô cùng bắt mắt với màu vàng từ trứng, ngô ngọt; màu xanh lá từ đậu Hà Lan; màu cam từ cà rốt, màu đỏ từ lạp xưởng và màu đỏ sẫm từ thịt hun khói. Khi ăn, bạn sẽ thấy món ăn này không chỉ đẹp mà còn rất ngon và bổ dưỡng. Trứng hấp mềm béo kết hợp với rau củ tươi mát, lạp xưởng, thịt hun khói ngọt béo. Món trứng hấp rau củ ngũ sắc có thể được ăn như một món khai vị hoặc dùng kèm cơm nóng.

Empty

3. Lưu ý khi làm món trứng hấp rau củ ngũ sắc

- Bạn có thể chọn trứng ngon bằng cách nhúng chúng vào một cốc nước đầy. Nếu thấy quả trứng xoay ngang với cốc nước thì tức là trứng mới, vẫn tươi ngon. Ngược lại, nếu thấy quả trứng hướng dọc đáy cốc thì nên mang đi chế biến sớm vì độ tươi ngon không còn nhiều. Trong khi đó, cần vứt bỏ những quả trứng nổi trên bề mặt nước vì nó có thể đã hỏng, bị không khí xâm nhập nên thường nổi lên.

- Tùy vào sở thích và khẩu vị của bản thân, bạn có thể sử dụng thêm các nguyên liệu khác khi hấp trứng như đậu que, hành lá, thịt heo xay…

- Mặc dù trứng rất bổ dưỡng nhưng những người bị sỏi thận, dễ bị tiêu chảy, mắc các bệnh tim mạch hoặc đang bị sốt không nên ăn các món từ thực phẩm này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link