Gợi ý 5 món ăn ngon từ cần tây giúp tăng sinh lý, ngủ ngon

( PHUNUTODAY ) - Cần tây là một loại rau thường được dùng để tăng hương vị trong các món ăn nhưng nó cũng có thể là nguyên liệu chính. Từ súp và salad cho đến các món ăn chính và đồ ăn nhẹ, cần tây là một nguyên liệu đa năng có thể được sử dụng theo nhiều cách.

Cần tây xào thịt bò

Để làm món ăn từ cần tây với thịt bò, bạn hãy đem thịt bò thái mỏng rồi ướp với gia vị, gừng tỏi trong 15 phút. Cần tây cắt khúc, hành tây và  cà chua bổ múi cau. Bạn cho chảo lên bếp và làm nóng với dầu ăn, cho tỏi phi thơm rồi cho thịt bò đảo nhanh tay. Chọn mua thịt bò còn đỏ tươi, sạch sẽ mang luộc chín tái thì bạn cho ra đĩa. Tiếp đến, cho cà chua, hành tây và cần tây này vào xào chín thì trút lại thịt bò vào chảo đảo cùng, nếm lại gia vị rồi tắt bếp.

Salad cần tây và đậu phộng

Món salad đơn giản này kết hợp cần tây thái lát với đậu phộng xắt nhỏ, rau mùi và nước xốt giấm thơm. Độ giòn của cần tây kết hợp hoàn hảo với đậu phộng kem, làm cho món salad này trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho bữa trưa hoặc như một món ăn phụ.

Rau cần tây xào thịt lợn

Cần tây là loại rau gia vị rất thường được sử dụng trong nấu nướng, bạn có thể sử dụng nó kết hợp cùng với thịt lợn để mang đến một món ăn độc đáo. Để có món ngon với cần tây xào thịt lợn, bạn có thể dùng nạc vai lợn chế biến món này để có độ mềm thơm. Thịt lợn chọn loại tươi ngon, đem thái mỏng, ướp gia vị và tiêu xay. Bạn phi thơm tỏi băm rồi cho thịt vào xào, thịt chín tái thì cho rau cần cắt khúc ngắn vào xào chung với lửa lớn. Nêm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp, trình bày món ăn ra đĩa.

Mực xào cần tây dứa

Cần tây có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo ra các món ăn thơm ngon. Mực xào cần tây và dứa mà một trong những món ăn như vậy.  Mực tươi giàu dinh dưỡng, chất đạm sau khi sơ chế thì cắt thành khúc vừa ăn, ướp với tỏi và gia vị trong 15 phút. Dứa thái miếng mỏng, cà chua bổ múi cau, cần tây cắt khúc ngắn.

Bạn cho hành tỏi băm nhỏ phi thơm rồi cho cà chua vào xào sơ qua rồi cho mực và dứa vào xào cùng. Mực gần chín thì bạn cho rau cần tây vào. Khi tất cả nguyên liệu chín đều thì cho ra đĩa, rắc một ít tiêu xay rồi thưởng thức ngay lúc nóng.

Thịt gà xào cần tây

Bạn có biết cần tây là loại rau ăn lá rất tốt cho sức khỏe không? Nếu như nó kết hợp cùng với thịt gà thì có thể mang đến một món ăn giàu chất dinh dưỡng đấy. Thịt gà chọn mua khi đảm bảo tươi, nuôi và giết mổ sạch đem lọc xương, lấy thịt thái miếng vừa ăn, đem ướp gia vị 15 phút. Cần tây rửa sạch, cắt khúc. Bạn cho thịt gà xào chín trước rồi cho ra đĩa. Cho tỏi băm vào phi thơm rồi thả rau cần vào xào sơ, trút thịt gà vào đảo thật nhanh tay. Sau khi nêm lại gia vị, thịt gà và rau cần chín đều thì cho ra đĩa thưởng thức.

Theo:  xevathethao.vn copy link