Cách luộc trứng lòng đào đơn giản, chỉ vài phút là có ngay quả trứng dẻo thơm, bóc vỏ dễ như không

( PHUNUTODAY ) - Với cách luộc trứng lòng đào này, bạn không cần tốn quá nhiều thời gian hay công sức mà vẫn có trứng dẻo thơm, béo ngậy chiêu đãi gia đình.

Cùng với những thực phẩm như thịt, cá, đậu, rau… trứng là nguồn cung cấp vitamin và các dưỡng chất quan trọng với cơ thể chúng ta. Với hương vị dễ ăn, bổ dưỡng và cách chế biến đa dạng, đây mà món ăn không thể thiếu trong mâm cơm hàng ngày của chúng ta. Bạn có thể chiế biến nhiều món ngon từ trứng như trứng rán, trứng đúc thịt, canh trứng… nhưng có lẽ phổ biến nhất vẫn là món trứng luộc. Tuỳ vào sở thích và khẩu vị mà bạn có thể luộc trứng chín ở các mức độ khác nhau. Tuy nhiên, để trứng thơm và ngậy nhất thì có lẽ chính là món trứng lòng đào.

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng để luộc trứng lòng đào ngon, bạn cần phải “canh” chuẩn thời gian luộc trứng để món ăn giữ được hương vị thơm ngon mà không mất đi chất dinh dưỡng. Nếu luộc quá lâu, món ăn này có thể mất đi chất dinh dưỡng và không còn tốt cho sức khoẻ.

Empty

1. Thời gian thích hợp để luộc trứng

Thời gian chuẩn cho từng kiểu chín của trứng là luộc từ 4 đến 14 phút. Trong đó luộc trứng lòng đào sẽ dao động từ 3 đến 8 phút. Nếu luộc trứng trong khoảng 3,4 phút (tính từ khi nước sôi) thì trứng của bạn sẽ có phần ruột bên trong mềm lỏng, có thể dùng thìa xúc ăn sau khi đập vỏ. Còn nếu luộc trong khoảng 8 phút, phần lòng trắng và lòng đỏ của trứng đã bắt đầu định hình nhưng lòng đỏ sẽ vẫn hơi dính và có màu vàng.

2. Cách luộc trứng lòng đào ngon đối với từng loại trứng khác nhau

2.1. Với trứng gà, trứng vịt

- Trứng gà hoặc trứng vịt sau khi mua về sẽ được mang rửa sạch phần vỏ.

- Đặt nồi lên bếp và cho một lượng nước đảm bảo ngập 2/3 quả trứng vào đun nóng. Khi thấy nước sôi thì cho trứng vào luộc khoảng 5 phút nếu muốn ăn lòng đào và 6 phút để lòng đào hơi dính lại. Trong trường hợp trứng được bảo quản trong tủ lạnh, bạn cần tăng thêm khoảng 30 giây khi luộc.

- Sau khi vớt trứng ra, cần cho ngay vào bát nước đá lạnh trong khoảng 3 phút. Nhờ vậy mà trứng sau khi luộc xong sẽ rất dễ bóc vỏ. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị trứng bùi béo và thơm ngậy cực kỳ hấp dẫn.

Empty

2.2. Với trứng cút

- Trứng cút sau khi rửa sạch sẽ được để cho ráo nước. Chờ cho nồi nước sôi lên thì lần lượt thả trứng vào luộc.

- Đợi khoảng 1 phút thì vớt trứng ra khỏi nồi và thả nhanh vào một bát nước lạnh.

- Vì trứng cút khá nhỏ và khi luộc lòng đào sẽ mềm nên bạn cần bóc nhẹ tay để không làm trứng bị vỡ ra.

- Trứng cút lòng đào có thể ăn ngay sau khi bóc vỏ hoặc mang ngâm trong tương cùng các gia vị quen thuộc như hành lá, hành khô, tỏi, ớt… và ăn kèm cơm nóng.

Empty

3. Cách phân biết trứng mới và trứng cũ

Mặc dù có nhiều cách để phân biệt trứng, thế nhưng đơn giản nhất là dùng một cốc nước để thử.

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một cốc nước lọc, sau đó thả trứng vào cốc nước. Nếu trứng chìm hoàn toàn xuống dưới đáy cốc thì đây là trứng mới. Ngược lại, nếu thấy trứng nổi lên thì có thể quả trứng này đã được bảo quản trong thời gian dài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link