2 sai lầm khi luộc trứng, ăn vào vừa mất ngon vừa hại người

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia tại chuyên trang sức khỏe, có 2 sai lầm mà nhiều người thường mắc phải trong quá trình luộc trứng sẽ gây hại cho người ăn, thậm chí là có nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Luộc trứng quá lâu

Nhiều người thường có thói quen luộc trứng khá kỹ để đảm bảo an toàn khi ăn nhưng điều này chưa hẳn đúng. Một số nghiên cứu cho thấy, khi luộc trứng quá kỹ sẽ làm giảm đi các chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, các yếu tố sắt và lưu huỳnh trong trứng cũng sẽ gây phản ứng và kết hợp với nhau, khiến người ăn dễ có nguy cơ bị đầy bụng, khó tiêu hoặc đau bụng.

DC00F296-C3C7-4FF0-BC4D-FCCA2BEB532C

Chưa kể đến, khi luộc trứng quá lâu, lòng đỏ có vệt xám và hơi có mùi lưu huỳnh khiến ảnh hưởng đến chất lượng trứng. Để luộc trứng đúng cách, hãy chỉ nên luộc tối đa 15 phút.

Trứng luộc để qua đêm

Có một số người thường để trứng luộc qua đêm và ăn vào ngày hôm sau nhưng các chuyên gia đánh giá rằng, điều này khá gây hại. Lý do là bởi trứng luộc để qua đêm sẽ làm nẩy sinh nhiều vi khuẩn nguy hiểm như E.coli, Salmonella… Chúng khiến người ăn bị ảnh hưởng về đường tiêu hóavà thường gặp tình trạng tiêu chảy, buồn nôn hay có những dấu hiệu ngộ độc thực phẩm.

C09FED02-2458-45EC-AD7D-AD75217271FA

Chính vì lẽ đó, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe đưa ra lời khuyên rằng, không nên ăn trứng luộc đã để qua đêm. Hãy cố gắng luộc trứng và ăn ngay sau đó vừa đảm bảo được độ tươi ngon vừa không gây hại đến đường tiêu hóa.

Theo:  xevathethao.vn copy link