Cách nấu canh rong biển thịt bò bằm thanh mát trong ngày hè

( PHUNUTODAY ) - Với công thức nấu canh rong biển dưới đây chị em sẽ có một món ăn thanh mát, giải nhiệt giàu dinh dưỡng trong những ngày hè nóng bức.

Nguyên liệu món canh rong biển thịt bò bằm

Thịt bò 100 gr

Rong biển khô 10 gr

Nấm đùi gà 50 gr

Hành boa rô 1 nhánh

Dầu ăn 1 muỗng canh

Nước mắm 1 muỗng cà phê

Gia vị gồm: Muối, hạt nêm, tiêu xay..

cach-nau-canh-rong-bien-thit-bo-bo-duong

Cách chế biến canh rong biển thịt bò bằm

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Thịt bò mua về rửa qua 1 lần nước, để khử mùi hôi thịt bạn dùng 1 muỗng canh muối hạt xoa bóp kỹ miếng thịt khoảng 1 phút rồi xả dưới vòi nước cho thật sạch.

Tiếp đó, cho thịt lên thớt băm nhuyễn rồi cho vào tô cùng với 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, trộn đều và ướp khoảng 15 phút để thịt thấm gia vị.

Hành boa rô rửa sạch, cắt lát mỏng. Rong biển cắt nhỏ vừa ăn. Nấm đùi gà rửa với nước muối pha loãng rồi rửa lại thêm 1 lần nước, sau đó cắt nấm làm 4 theo chiều dọc.

Bước 2: Nấu canh rong biển thịt bò bằm

Tiếp đó, bạn hãy bắc nồi lên bếp, đun nóng 1 muỗng canh dầu ăn rồi cho thịt bò băm đã ướp vào đảo cho săn, tiếp đến cho nấm đùi gà vào xào cùng khoảng 3 phút, lúc này đổ vào nồi 500ml nước lọc.

Đun cho nước sôi lại thì nêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, khuấy đều để gia vị tan hết rồi cho rong biển vào.

Tiếp tục nấu đến khi nước sôi trở lại bạn nêm thêm 1 muỗng cà phê nước mắm và nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị. Cuối cùng cho hành boa rô vào khuấy đều rồi tắt bếp.

Bước 3: Thành phẩm

Sau khi món canh rong biển thịt bò bằm đươc nấu xong món ăn có vị ngọt từ thịt bò, nấm đùi gà béo mềm đặc trưng, rong biển thì dai giòn đậm đà. Đây là món canh vừa ngon vừa dinh dưỡng, dùng nóng cùng cơm trắng là thích hợp nhất.

canh rong bien

Cách chọn thịt bò tươi ngon

Quan sát màu sắc của thịt bò: Khi chọn thịt bò, bước đầu tiên là bạn phải quan sát màu sắc của nó. Thịt bò tươi sẽ có màu đỏ sẫm, màu sắc đồng đều, sáng bóng, trông hấp dẫn. Nếu miếng thịt chỉ có bề mặt cắt là có màu sáng bóng thì đây là thịt bò đã được lưu trữ trong hơn một ngày.

Thử ngửi mùi của thịt bò: Nếu thịt bò đủ tươi, mùi của nó có thể dễ dàng phân biệt, đó là mùi vị của thịt bình thường. Nhưng nếu thịt bò không tươi hoặc hư, hương vị sẽ khác. Khi đó, miếng thịt sẽ có mùi ôi.

Dùng tay cảm nhận độ nhớt của thịt bò: Trong quá trình chọn thịt bò, hãy chạm vào miếng thịt. Nếu là thịt bò tươi, thịt sẽ không dính vào tay bạn vì trên các thớ thịt đều có một lớp màng khô. Nếu có cảm giác dính tay trong quá trình chạm, bạn không nên chọn miếng thịt bò đó.

Hãy kiểm tra độ đàn hồi của thịt bò: Sau cùng khi chọn thịt bò là thử sự đàn hồi của nó. Thịt bò tươi thì khi bạn ấn vào miếng thịt, thịt sẽ không bị lõm. Nhưng thịt bò đã cấp đông hoặc thịt bò hỏng thì sẽ không được như thế.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link