Ướp thịt kho hay nướng đừng chỉ bỏ mắm hay mì chính: Thả thêm thứ này món ăn đậm đà, giàu dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Với công thức ướp thịt nướng dưới đây chị em sẽ có một món ăn thơm ngon hoàn hảo, ăn hoài không biết chán.

Nguyên liệu món thịt nướng

1kg thịt ngon

sả, hành, tỏi

1 ít vừng trắng

Gia vị: Nước mắm, đường, mì chính, dầu hào, dầu ăn, xì dầu, sữa đặc có đường, tiêu, dầu mẹ, bột hạt điều...

Công thức chế và ướp thịt

Bước 1: Thịt lợn vai đầu giòn rửa sạch, thấm khô hoặc để ráo nước, thái miếng khoảng 0,5cm. Bạn không nên thái mỏng sẽ bị khô lại sau khi nướng ăn sẽ không còn ngon. Tuy nhiên, bạn cũng không nên thái dày sẽ lâu ngấm gia vị và nướng dễ bị cháy bên ngoài sống bên trong.

Bước 2: Để món thịt đậm đà và mềm sau khi nướng chín bạn nên cho vào món thịt nướng 2 thìa canh dầu hào, 2 thìa canh nước hàng, 2 thìa canh dầu ăn, 2 thìa canh nước mắm ngon, 1 thìa canh xì dầu, 1 thìa canh sữa đặc có đường, 1 thìa canh đường, 1 thìa canh mật ong, 2 thìa cà phê hạt tiêu, 1-2 thìa cà phê dầu mè, 1 thìa cà phê bột điều .

cach-uop-thit-heo-nuong

Bước 3: Với các nguyên liệu như sả, hành khô, tỏi giã nhuyễn, vắt lấy nước cốt cho vào ướp thịt. Đeo găng tay bóp, trộn đều gia vị, bọc màng bọc thực phẩm để ngăn mát tủ lạnh ướp tối thiểu 2 -3 giờ, nếu để ướp qua đêm sẽ ngon hơn.

Bước 4: Xiên thịt nướng

Sau khi bạn thấy thịt đã ướp đủ thời gian, thêm 1 thìa canh nước cốt chanh và mè trắng vào đảo đều. Lần lượt xiên thịt vào xiên tre với nạc mỡ xen kẽ, nếu miếng nào dài thì gập đôi, dàn ra để thịt chín đều khi nướng. Phần nước ướp còn dư thì giữ lại, thêm 2 thìa canh mật ong, 2 thìa canh dầu điều hoặc dầu ăn đều được, 1 thìa canh dầu hào trộn đều, dùng để phết lên thịt khi nướng giúp tạo độ bóng và lên màu đẹp.

Bước 5: Nướng thịt

Bạn có thể nướng thịt bằng lò nướng, nồi chiên không dầu, nhưng ngon nhất là bằng than hoa. Phết nhẹ lớp dầu ăn lên vỉ nướng, xếp lần lượt xiên thịt lên dàn đều ra. Nếu dùng lò nướng thì cho thêm nước vào khay đen, bật trước lò 10-15 phút ở 180- 200 độ, sau đó cho vỉ nướng xếp thịt xiên vào.

cach-uop-thit-nuong-bbq-an-toan

Sau 10 -15 phút, bạn hãy lấy thịt ra rồi quết hỗn hợp nước sốt ở trên. Lặp lại lần nữa, trở  xiên thịt, quết rồi nướng cho tới khi thịt chín vàng, hơi sém là được. Để món thịt nướng có thể chín đều từ trong ra ngoài sẽ mất khoảng 35 - 40 phút. Nếu như bạn dùng nồi chiên không dầu, bạn cũng căn chỉnh nhiệt độ và thời gian như trên.

Bước 6: Yêu cầu thành phẩm

Món thịt xiên mềm, vị mặn, ngọt hài hòa, bóng đẹp, mùi thơm các gia vị đầy ''mê hoặc'', dùng ăn chơi hay ăn kèm bún đều rất phù hợp trong tiết trời lạnh.

Cách chọn nguyên liệu cho món thịt nướng thơm ngon 

Nên chọn thịt vai đầu giòn hoặc ba chỉ phần nhiều nạc để không bị khô khi nướng. Với Sả, tỏi, hành khô rửa sạch, bóc vỏ rồi giã để vắt hoặc ép lấy nước cốt cho vào ướp. Làm như vậy để thịt không bị cháy khi nướng. Nếu có bột tỏi, bột hành, bột sả thì sẽ tiện hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link