Cách "ngủ 5 phút bằng 6 giờ": Cho dù ngủ ít cũng không bị buồn ngủ

( PHUNUTODAY ) - Theo y học, một người chỉ có thể thực sự ngủ trong tối đa hai giờ, thời gian còn lại là lãng phí nằm trên gối mơ màng. Vào buổi trưa, chúng ta chỉ cần nhắm mắt và thực sự chìm vào giấc ngủ ba phút, sẽ chẳng khác ngủ hai tiếng đồng hồ, tuy nhiên phải đúng giờ chính ngọ.

Giấc ngủ giúp con người lấy lại cân bằng, tái tạo, bù đắp lại phần năng lượng đã tiêu tốn cho công việc, gia đình. Một ngày bạn ngủ bao nhiêu giờ, có theo khuyến nghị là tám tiếng một ngày? Theo y học, một người chỉ có thể thực sự ngủ trong tối đa hai giờ, thời gian còn lại là lãng phí nằm trên gối mơ màng. Vào buổi trưa, chúng ta chỉ cần nhắm mắt và thực sự chìm vào giấc ngủ ba phút, sẽ chẳng khác ngủ hai tiếng đồng hồ, tuy nhiên phải đúng giờ chính ngọ. Những người bị mất ngủ hoặc thực sự muốn thức đêm cũng phải ngủ dù chỉ hai mươi phút vào đúng giờ, và rèn luyện bản thân để đi vào giấc ngủ.

1. Quy tắc của giấc ngủ

bi-quyet-ngu-5phut-bang-6-gio-theo-y-hoc_1

Con người đặt tầm quan trọng của giấc ngủ ở vị trí hạng nhất. Chỉ có giấc ngủ mới có thể phát triển được, giấc ngủ giúp tỳ vị tiêu hóa thức ăn, cho nên, lấy giấc ngủ là đại bổ đầu tiên của dưỡng sinh. Người một đêm không ngủ, tổn thất một trăm ngày cũng khó có thể khôi phục.

Thời gian ngủ hiệu quả từ 21 giờ tối đến 5 giờ sáng. Con người, động vật cũng như thực vật đều có hoạt động ban ngày (5 giờ sáng đến 21 giờ tối) tạo ra năng lượng, và vào ban đêm (21:00 đến 5:00 sáng) bắt đầu phân chia tế bào, chuyển đổi năng lượng thành các tế bào mới. Đó là thời gian để các tế bào của con người phục hồi và phát triển thành những tế bào mới.

Những người sống thọ trên thế giới đều đi ngủ đúng giờ vào lúc 21 giờ hàng đêm. Bỏ lỡ thời gian tốt của giấc ngủ vào ban đêm, sự tái sinh của các tế bào không thể theo kịp, con người sẽ lão hóa sớm hoặc bị bệnh. Con người nên thuận theo tự nhiên, đi theo mặt trời, tức là mặt trời mọc thì thức dậy, mặt trời lặn thì nghỉ ngơi.

2. Giấc ngủ và bệnh tật

bi-quyet-ngu-5phut-bang-6-gio-theo-y-hoc_2

Thói quen và lối sống hiện đại mang lại nhiều tác động tiêu cực đến cơ thể con người như ăn đồ chứa nhiều hoá chất, lưu trữ lâu ngày, xem điện thoại, thức khuya dễ hình thành nhiều bệnh.

+ Giờ Hợi (21:00-23:00) Hợi thời kinh tam tiêu vượng, tam tiêu thông bách mạch. Giờ Hợi ngủ, trăm mạch đều được nuôi dưỡng, vì vậy người sống lâu có đặc điểm chung là đi ngủ trước 21:00 (giờ Hợi). Phụ nữ muốn duy trì khuôn mặt xinh đẹp của họ trong một thời gian dài, họ nên đi ngủ sớm và thức dậy sớm.

+ Giờ Tý (23:00-1:00), nếu như không ngủ chức năng phủ tạng toàn thân giảm, sức mạnh trao đổi chất, khả năng miễn dịch giảm, dễ bị các bệnh tâm thần khác nhau. Chẳng hạn như trầm cảm, tâm thần phân liệt, rối loạn ám ảnh cưỡng chế, rối loạn kích động, v.v. Đảm kinh dần vượng, nếu như không nằm, thay mật bất lợi, quá đặc sẽ bị kết tinh, lâu dài sẽ bị sỏi

mật, nếu như cắt túi mật, miễn dịch toàn thân giảm hơn 50%, cho nên không thể cắt, phải dùng tiềm năng to lớn của hệ thống hóa giải nó.

+ Giờ Sửu (1:00-3:00) nếu không ngủ, gan không thể thải trừ các chất độc hại, làm mới huyết dịch, bởi vì tàng huyết không thuận lợi, khuôn mặt có màu xanh, lâu dài dễ bị các loại bệnh gan. Gan khí uất ức, sẽ dễ cáu kỉnh, đau đầu chóng mặt, mắt đỏ đau, ù tai điếc, phụ nữ có kinh nguyệt không đều, lưng và đầu gối mỏi nhừ, tinh thần hoảng loạn, nặng sẽ ngất xỉu trên đường phố.

Viêm gan hình thành khi cơ thể con người yếu nhất, viêm gan B có nghĩa là 40% – 60% xơ gan trong tương lai. Những người thông minh nên hiểu mối quan hệ giữa trời, đất và con người!

3. Phương pháp ngủ

bi-quyet-ngu-5phut-bang-6-gio-theo-y-hoc_3

+ Bạn nên nằm xuống vào khoảng 22 giờ mỗi đêm, im lặng không nói chuyện, đến 23:00, bạn ngủ thiếp đi. Từ 23 giờ đến 3 giờ sáng, khi gan mật hoạt động tích cực nhất, gan mật phải hồi máu. Gan và mật hồi máu, lọc chất độc hại ra khỏi máu, làm sạch huyết dịch, đến 100 tuổi cũng không có sỏi mật, cũng không có viêm gan, u nang và các bệnh khác Nửa giờ trước khi đi ngủ tốt nhất không nên nói chuyện, nói chuyện kinh phổi động, sau đó kinh tâm lại động, con người dễ dàng tiến vào trạng thái hưng phấn, cho nên rất khó ngủ.

+ Trước khi đi ngủ đơn giản tập căng giãn chân 1 chút, sau đó ngồi xếp bằng trên giường, hơi thở tự nhiên, cảm thấy lỗ chân lông toàn thân mở ra đóng lại theo từng hơi thở, nếu có thể ngáp dài rơi nước mắt là có hiệu quả tốt nhất, đến khi muốn ngủ thì nằm xuống và ngủ.

+ Nằm ngửa, thở tự nhiên, cảm thấy hơi thở như gió mùa xuân, đầu tiên làm tan chảy ngón chân cái, sau đó các ngón chân khác, sau đó bàn chân, bắp chân, đùi dần dần tan chảy. Nếu bạn vẫn tỉnh táo, hãy làm điều đó từ đầu.

+ Những người ngủ nhanh có thể nằm bên phải, bàn tay phải áp vào tai phải. Lòng bàn tay phải là lửa, tai là nước, cả hai tạo thành nước và lửa, trong cơ thể con người hình thành giao nhau giữa trái tim và thận. Lâu dần, dưỡng tâm tư thận.

+ Ngủ phải dậy sớm, ngay cả vào mùa đông, cũng không được thức dậy quá 6 giờ.

4. Phương pháp ngủ ít hơn mà không buồn ngủ

bi-quyet-ngu-5phut-bang-6-gio-theo-y-hoc_0

Trong thực tế, chúng ta ngủ bốn giờ là đủ, tại sao một số người vẫn còn buồn ngủ? Đó là thói quen của buồn ngủ trong chúng ta, không phải là nhu cầu thể chất. Ngủ nhiều hơn, nhiều giấc mơ, mệt mỏi, tác hại là rất lớn.Chúng ta cần ngủ đủ, không ngủ quá lâu. Khi chúng ta thức dậy, nhu cầu của bạn đã được đáp ứng, nó đã được nghỉ ngơi. Một khi ngủ lại, đó chính là nằm mơ, suy nghĩ lung tung, trời nam biển bắc, vừa bay vừa chạy, khi tỉnh lại, liền đặc biệt mệt mỏi, bởi vì vận động bộ não đã bắt đầu hoạt động, không còn nghỉ ngơi, thậm chí đôi khi so với ban ngày còn mệt mỏi hơn. Ngủ nhiều còn có một tác hại, đối với thân thể không tốt, áp bách thận, đối với lục phủ ngũ tạng đều có hiện tượng áp bách, sẽ dẫn đến các phương diện cơ thể bị giãn quá hoặc cứng nhắc, cơ bắp lỏng lẻo, khớp xương cứng đờ, đây đều là hại, ngoài ra thở ra cũng yếu, tâm trạng xấu hơn. Chính vì vậy, hãy hình thành một thói quen mới khoa học hơn, hiệu quả hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link