Cách phân biệt rau sạch - bẩn mẹ nào cũng cần nắm rõ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy có những mẹo hay để phân biệt rau sạch - bẩn, là điều mà mẹ nào cũng cần nắm rõ.

Với những mẹo nhận biết đơn giản được giới thiệu dưới đây sẽ giúp người tiêu dùng lựa chọn được rau sạch và an toàn, hạn chế mua phải những loại rau bẩn, độc hại, đảm bảo sức khỏe.

cách phân biệt rau sạch bẩn
Hãy hạn chế mua phải những loại rau bẩn, độc hại, đảm bảo sức khỏe.

Rau giá (giá đỗ xanh)

Đây là loại thực phẩm được ưa chuộng và dùng trong nhiều món ăn khác nhau, nhất là vào mùa hè nóng nực, loại rau này có tính thanh nhiệt, cực tốt cho sức khoẻ.

Tuy nhiên, giá đỗ cũng là loại rau được người trồng ngâm ủ hoá chất kích thích nảy mầm rất khó tránh khỏi.

 Khi hạt đỗ nảy mầm, người ta dùng phân bón lá trộn với các loại thuốc trừ sâu, đem pha loãng tưới lên mầm giá rồi ủ kín, thuốc có tác dụng thúc giá đỗ nảy mầm nhanh và phát triển hơn bình thường.

Vì vậy, những cây giá đỗ sẽ có kích thước mập mạp hơn bình thường, cọng giá tròn lẳn, không có rễ hoặc rễ rất ngắn. Khi xào nấu lên, nước có màu đục trắng.

Vì vậy, bà nội trợ thông thái khi chọn mua giá đỗ nên chọn những loại giá thân nhỏ, dàu, nhiều rễ và có lá mầm trắng. Đây là những loại giá được ủ nảy mầm tự nhiên không có háo chất, an toàn cho sức khoẻ.

Đậu cô ve

Loại đậu dư thừa chất hữu cơ thường quả dài, bóng, hiếm thấy lông tơ, phân đốt rõ và khó tìm thấy quả nào có vết sâu bệnh. Nếu bạn sử dụng dễ bị ngộ độc.

Rau ngót

Không nên chọn rau ngót có lá to, màu xanh mướt, lá rau ngót mỏng. Thay vào đó, bạn hãy chọn rau ngót lá sẫm màu và dày lá hơn.

Bên cạnh việc phân biệt rau bẩn và rau sạch bằng mắt thông thường, người tiêu dùng cũng cần tìm đến địa chỉ bán rau, củ quả uy tín, chất lượng, đảm bảo an toàn. Ngoài ra, bạn không nên mua những loại rau củ trái vụ vì những loại rau trái mùa thường dễ bị sử dụng chất kích thích và thuốc trừ sâu hơn.

Cách nhận biết thịt bò, thịt lợn
Cách nhận biết thịt bò, thịt lợn "ngậm"… giun sán
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Thịt bò và thịt lợn là hai thực phẩm thiết yếu trong cuộc sống. Nhưng thực tế, cả 2 loại thịt này đều có thể bị nhiễm giun sán gây hại sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn