Cách rã đông thịt mềm nhanh chỉ trong tích tắc, dù "cứng như đá" cũng tan ngay nhờ 2 gia vị này

( PHUNUTODAY ) - Một cách rã đông rất nhanh và hoàn hảo, mất khoảng năm phút, chỉ cần có sự tham gia của hai gia vị nhà nào cũng có. Hãy xem đó là 2 gia vị gì nhé!

Với cuộc sống bận rộn hiện nay, hầu hết các gia đình đều trữ đông thịt trong ngăn đá tủ lạnh, lúc cần mang ra rã đông để nấu ăn. Có nhiều người cho thịt vào nước nóng để rã đông tuy nhiên cách này chỉ làm thịt bị chín mềm bên ngoài, còn bên trong vẫn lạnh và sống nguyên. Còn có người rã đông tự nhiên thì mất thời gian và miếng thịt có thể vi khuẩn tấn công. Một cách rã đông rất nhanh và hoàn hảo, mất khoảng năm phút, chỉ cần có sự tham gia của hai gia vị nhà nào cũng có, đó chính là muối và giấm.

1. Rã đông bằng giấm

ra-dong-thuc-pham-bang-lo-vi-song-co-tot-khong-8

Sau khi lấy thịt đông lạnh ra, nó tương đối cứng. Lúc này bạn chỉ cần cho trực tiếp một thìa giấm trắng và thịt. Bởi vì giấm có chứa nhiều axit axetic, axit axetic có thể hạ thấp điểm đóng băng thịt đông lạnh, nên rã đông diễn ra nhanh chóng và thuận lợi. Với miếng thịt cỡ khoảng 3 đến 4 lạng thì thịt sẽ được làm mềm trong vòng 8 phút. Khi thịt đã trở nên mềm, chúng ta lấy thịt rửa lại thật sạch và bắt đầu nấu nướng.

2. Rã thịt đông bằng muối

ra-dong-thuc-pham-bang-lo-vi-song-co-tot-khong-7

Chuẩn bị một chậu nước nhỏ, nhiệt độ của nước khoảng 40 độ, không được vượt quá 50 độ C sẽ làm thịt bị chín tái bên ngoài. Sau đó cho 2 thìa muối vào. Khuấy thật đều để muối hòa tan hoàn toàn. Lúc này, hãy thả miếng thịt cần rã đông vào. Thịt sẽ được rã đông nhanh chóng mà muối có thể ngăn sự phát triển của vi khuẩn một cách hiệu quả.

Chúng ta nên hoàn toàn yên tâm rằng cho muối và giấm không làm thịt mặn hay có mùi chua. Thậm chí thịt còn tươi hơn, bớt đi mùi tanh.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các cách ra đông khác:

Rã đông bằng nước muối và giấm

Như đã thấy ở trên vai trò của muối và giấm trong việc hạ điểm đóng băng của nước nên chúng ta có thể kết hợp hai gia vị này.

Cách thực hiện: Bạn chuẩn bị một chậu nước nhỏ, sau đó cho 1 thìa muối với khoảng 2 thìa giấm vào. Khuấy thật đều để giấm và muối hòa tan. Sau đó bạn mới thả miếng thịt cần rã đông vào. Nên nhớ là không nên cho thịt vào khi muối và giấm chưa được hòa tàn vì sẽ làm thịt bị nhạt. Chỉ khi chúng đã được hòa tan thì thịt mới tươi ngon, giữ được vị ngọt sau khi nấu.

Rã đông tự nhiên

ra-dong-thuc-pham-bang-lo-vi-song-co-tot-khong-6

Bảo quản thịt cần trữ đông trong những chiếc túi hút chân không sạch sẽ. Cách làm này rất đơn giản, chỉ cần bỏ túi này ra và giữ ở nhiệt độ phòng trước khi đi làm. Về nhà sau khi tan sở, bạn đã có miếng thịt rã đông hoàn hảo, tươi ngon và hầu như… không mất thời gian.

Rã đông thịt bằng dòng nước mát

Để miếng thịt đông lạnh trong túi bảo quản vào nồi. Đổ nước có nhiệt độ từ khoảng 8 -10 độ vào nồi. Lưu ý, đổ nước từ từ và không đổ trực tiếp lên thịt.  Đổ nước và ngâm như vậy trong 30 phút, thịt trong túi sẽ rã đông nhanh hơn mà vẫn đảm bảo được độ thơm ngon, chất lượng như khi mới mua về.

Rã đông thịt bằng lò vi sóng

cach-ra-dong-thit-mem-nhan-du-cung-nhu-da-cung-tan-ngay-nho-2-gia-vi-nay_1

Bọc thịt đông lạnh trong màng bọc thực phẩm và đặt vào lò vi sóng quay ở cấp độ thấp trong 2 phút. Sau đó bạn trở miếng thịt và làm lại tương tự. Chỉ trong 5 phút, một miếng thịt đông lạnh có thể được làm tan băng, và nó rất nhanh chóng và dễ dàng. Cách này khá phổ biến với nhiều người và ở các nhà hàng. Sau khi rã đông bằng lò vi sóng phải chế biến thịt ngay để tránh vi khuẩn tấn công.

Theo:  xevathethao.vn copy link