Cách trang điểm để cánh mũi to, thô cân xứng với khuôn mặt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiếc mũi đóng vai trò quan trọng trên khuôn mặt, khi các chị em có chiếc mũi thiếu cân đối với khuôn mặt chắc chắn sẽ rất mất tự tin. Để không còn băn khoăn về điều này, xin mách bạn mẹo trang điểm đơn giản nhất giúp giấu đi được cánh mũi to và thô của mình.

Để thu nhỏ cánh mũi bằng cách trang điểm, các bạn có thể áp dụng theo các bước sau:

Bước 1: Thoa kem nền

trang-diem

Bạn thoa kem nền sáng màu cho sống mũi, sau đó thoa lớp kem nền nhạt tại vùng chữ T, dọc theo sống mũi vốn có. Nếu mũi bạn không bị ngắn, bạn chỉ nên thoa kem sáng màu đến phần chóp mũi cao nhất để nhìn mũi cân đối, hài hòa với khuôn mặt.

Bước 2: Che khuyết điểm

trang-diem

Sau khi thoa kem nền, bạn sử dụng kem che khuyết điểm khu vực đầu mũi. Thông thường, các khuyết điểm chính ở khu vực này là bị mụn, thâm, da sần đỏ, lỗ chân lông to… bạn nên chú ý để khắc phục hoàn toàn những khiếm khuyết này.

Bước 3: Che phấn phủ

trang-diem

Bạn sử dụng cọ và phấn sáng hơn màu da 1 tone để quét dọc sống mũi theo hình chữ T, nên tránh phần đầu mũi để không tạo cảm giác mũi to. Tiếp theo, bạn sử dụng phấn màu tối hơn, phủ vào 2 bên cánh mũi. Sử dụng miếng bọt sẽ giúp bạn giữ cho lớp phấn này mịn màng hơn.

trang-diem

Để sửa dáng mũi to, sống mũi thấp bạn hãy trang điểm theo cách sau đây:

Cách đơn giản đó là bạn sử dụng phấn tạo khối hoặc kem nền có màu tối hơn so với màu da thật. Tuy nhiên, để hiệu quả trang điểm được tự nhiên, bạn nên kết hợp một màu nâu đậm và một màu nâu nhạt hơn.

Cách thao tác là đánh phấn màu nâu đậm vào hai bên sống mũi và tán màu nhạt hơn lan dần về phía má. Sau đó, đừng quên đánh phấn highlight màu trắng lên sống mũi, vùng tam giác dưới mắt, nhân trung để tạo hiệu ứng màu sắc hài hòa. Bạn có thể áp dụng cách này để "sửa" sống mũi cong.

trang-diem

Với những cách trang điểm cơ bản để thu nhỏ cánh mũi siêu tốc trên, bạn đã có thể hoàn toàn tự tin trong giao tiếp mà không cần để ý đến 2 cánh mũi to vô duyên trên mặt nữa.

Sau khi đã thực hiện đúng nguyên tắc trang điểm như trên, bạn nên kết hợp với kiểu tóc phù hợp, giúp định hình khuôn mặt hài hòa, cân đối. Bạn nên tránh kiểu tóc ngôi giữa vì nó thu hút sự chú ý của người đối diện vào chính giữa khuôn mặt - sống mũi, là nhược điểm của bạn. Thay vào đó, bạn có thể xẻ tóc ngôi chéo hoặc không để ngôi và cắt mái bằng, mái chéo tùy theo dáng mặt dài hay tròn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn