Cách trị mụn hiệu quả, nhanh chóng bằng mật ong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mật ong có rất nhiều tác dụng, nó cũng được nhiều chị em phụ nữ ưu ái khi lựa chọn làm đẹp.

Trong mật ong chứa một lượng chất chống oxy hóa cao, có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm nên có thể tiêu diệt vi khuẩn trị mụn rất hiệu quả, giúp các nốt mụn bớt sưng đỏ hay viêm nhiễm. Bên cạnh đó, trong mật ong còn chứa đường glucose, fructose tự nhiên và axit alpha-hydroxy giúp tẩy các tê bào chết trên da, cho làn da thêm mịn màng và tươi sáng. Mật ong còn có tác dụng chữa lành và làm mờ các vết sẹo. Một số cách dưới đây sẽ giúp bạn đánh bay mụn bằng mật ong.

1- Dùng trực tiếp mật ong

Bạn cần chuẩn bị mật ong nguyên chất. Cho mật ong vào 1 chén thủy tinh nhỏ và đem đi làm ấm trong vài phút. Thoa mật ong lên mặt hoặc vùng da bị mụn đầu đen trong 15 phút. Rửa sạch lại với nước sạch. Thực hiện 2-3 lần/tuần sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng.

2- Mật ong và lòng trắng trứng

Bạn cần chuẩn bị 2 thìa mật ong nguyên chất và 1 lòng trắng trứng gà. Cho mật ong vào lòng trằng trứng và đánh đều để tạo thành hỗn hợp. Thoa hỗn hợp lên mặt để trong 15 phút. Khi hỗn hợp khô thì rửa mặt lại bằng nước ấm. Áp dụng 2-3 lần/tuần sẽ hỗ trợ trị mụn hiệu quả, giúp da mặt trở nên sáng mịn hơn.

3- Mật ong và chanh tươi.

Chuẩn bị 2 thìa nước cốt chanh tươi và 2 thìa mật ong. Hòa nước cốt chanh với mật ong vào cho đều. Thoa hỗn hợp chanh mật ong lên vùng da mụn đầu đen, massage trong 10 phút. 5 phút sau rửa sạch mặt với nước ấm.Cách này thực hiện 1 tuần 2 lần sẽ có tác dụng tuyệt vời, chanh và mật ong đều chống oxy hóa và lấy đi bã nhờn hiệu quả cùng với vitamin C không là cách trị mụn đầu đen, mụn cám, mụn bọc mà còn tấy tế bào chết, làm da trắng sáng hơn.

3- Mật ong và táo tươi                    

Chuẩn bị 2 thìa mật ong, 1 quả táo, lá bạc hà và bột yến mạch. Đem táo rửa sạch và gọt vỏ, xắt thành lát và cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Cho lá bạc hà đã cắt nhỏ + 1 muỗng nhỏ bột yến mạch vào xay tiếp. Cho mật ong vào 1 chén nhỏ và làm ấm, cho hỗn hợp táo vào trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên toàn bộ mặt , thư giãn trong 15 phút. Rửa sạch với nước ấm.

4- Mật ong và cà chua

Cần chuẩn bị 2 thìa mật ong, 2 quả cà chua, 2 thìa bột yến mạch. Cà chua ép lấy nước và cho bột yến mạch + mật ong vào. Trộn đầu tất cả để cho một hỗn hợp sánh mịn. Bôi hỗn hợp này lên da và massage trong 10 phút. Thư giãn trong 10 phút tiếp theo rồi rửa sạch với nước ấm.

Nhờ thói quen này buổi tối sẽ lùi lão hóa da lại 15 năm
Nhờ thói quen này buổi tối sẽ lùi lão hóa da lại 15 năm
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bạn có thể giảm lão hóa cho da bằng những bí quyết cực kỳ đơn giản.
Sở hữu ngay làn da mịn màng với 7 bí quyết siêu đơn giản
Sở hữu ngay làn da mịn màng với 7 bí quyết siêu đơn giản
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Chỉ với 10 gợi ý đơn giản dưới đây bạn có thể sở hữu ngay làn da mịn màng vô cùng khòe mạnh không lo mụn hay nếp nhăn nhé
Theo:  khoevadep.com.vn copy link