Cách trị sẹo bằng rau má, trả lại làn da sáng đẹp cho bạn gái

( PHUNUTODAY ) - Rau má là loại rau không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể mà còn là một loại dược liệu chữa trị làn da bị hư tổn của các chị em cực kì hiệu quả. Nếu da bạn bị sẹo lâu ngày không khỏi thì hãy thử sử dụng các cách dưới đây để lấy lại làn da trắng mịn.

 1. Tác dụng của rau má

Theo nghiên cứu, các thành phần của rau má bao gồm những chất sau: beta caroten, sterols, saponins, alkaloids, flavonols, saccharids, calcium, iron, magnesium, manganese, phosphorus, potassium, zinc, các loại vitamins B1, B2, B3, C và K. Với các thành phần này, rau má có tác dụng cực kì tốt cho sức khỏe cũng như việc làm đẹp.

Empty

Rau má có thể chữa các bệnh như sát trùng, bạch đới, mụn nhọt, tả lị, rôm sảy,….Nó là loại thực phẩm có tính mát nên có tác dụng hiệu quả trong việc tái tạo lại làn da, chữa lành các vết thương trên da, giúp cho làn da bạn trở nên sáng mịn, đầy sức sống.

2. Cách trị sẹo lõm bằng rau má

Để trị sẹo lõm bằng rau má thực ra rất đơn giản, nguyên liệu cần chuẩn bị của bạn chỉ là ra má mà thôi.

Sau khi mua rau má về, bạn rửa sạch, ngâm rau trong nước muốn loãng một thời gian từ 15 – 30 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Tiếp theo bạn có thể dùng máy say hoặc dùng dùng cụ sạch để làm nát rau, lọc lấy phần nước. Phần nước bạn dùng để uống, nếu khó uống có thể cho thêm một chút đường để có thể uống ngon hơn. Phần bã rau má bạn dùng làm mặt nạ, đắp lên mặt trong khoảng 15 – 20 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn cũng có thể lấy nước cốt rau má để rửa mặt. Tất cả những việc này đều có tác dụng làm cho làn da của bạn được phục hồi.

Empty

3. Trị sẹo lồi bằng rau má

Không chỉ chữa được sẹo lõm, những sẹo lồi trên da mặt cũng có thể được giải quyết bằng rau má.

Để chữa sẹo lồi, bạn cần chuẩn bị rau má và mât ong trước khi bắt đầu

Như ở trên, bạn cũng cần rửa và ngâm rau má trong nước muối loãng khoảng 15 – 30 phút để loại bỏ những vi khuẩn có hại. Sau đó giã nát rau má, lấy nước cốt hòa với một thìa mật ong. Rửa sach mặt sau đó chà hỗn hợp mật ong và rau má lên vùng sẹo lồi bạn cần chữa, massage nhẹ nhàng, để hỗn hợp trên da khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn trong khoảng 2 – 3 lần một tuần, những sẹo lồi sẽ dần mất đi.

Đây là một vài phương pháp trị thâm rất đơn giản nhưng cực kì hiệu quả để bạn áp dụng vào chữa trị cho làn da của mình./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link