Những loại trái cây không nên xếp cạnh nhau khi bảo quản để luôn giữ được độ tươi ngon, hấp dẫn

( PHUNUTODAY ) - Tuy rằng đều là những loại trái cây tươi ngon và giàu dinh dưỡng, thế nhưng nếu xếp chúng cạnh nhau khi bảo quản có thể khiến trái cây kém ngon và mất chất bổ.

Không chỉ là một chất không mùi, khí ethylene còn không thể được nhìn thấy bằng mắt. Tuy nhiên đây lại là một loại khí quan trọng với quá trình chín của trái cây vì nó dẫn đến các thay đổi về kết cấu, màu sắc… Có rất nhiều loại trái cây sinh ra lượng lớn ethylene như chuối, việt quất, táo… Vì vậy để tránh làm quá trình sinh ra khí ethylene của chúng gây ảnh hưởng đến việc bảo quản các trái cây khác, bạn cần chú ý không xếp các loại trái cây dưới đây cạnh nhau.

Nho và xoài

Là một loại trái cây có lớp vỏ ngoài khá mỏng manh, nho luôn nằm trong danh sách các loại trái cây cần đặc biệt lưu ý khi bảo quản. Nếu không may làm những trái nho chín mọng bị vỡ ra, chúng sẽ không còn thơm ngon, hấp dẫn như ban đầu nữa. Bởi vậy mà loại trái cây này thường được bảo quản riêng chứ không để cạnh các loại rau củ, trái cây khác.

Empty

Nếu không may đặt nho bên cạnh các loại trái cây thải nhiều khí ethylene, đặc biệt là xoài thì chúng sẽ nhanh hỏng và quá trình thối cũng được diễn ra nhanh hơn. Ngoài ra, để tránh việc nho bị hấp thụ mùi từ các trái cây khác, bạn cũng không nên bảo quản nho cạnh những loại hoa quả nặng mùi như táo, sầu riêng, chuối…

Chuối và bơ, đào

Bởi vì chuối là một loại trái cây thải ra lượng khí ethylene khá lớn khi chín nên những bà nội trợ có kinh nghiệm thường xếp chúng cạnh bơ, đào để các loại quả này nhanh chín hơn. Thông thường, mọi người sẽ cho các trái bơ xanh vào các túi giấy rồi bọc lại và đặt cạnh một vài quả chuối chín. Nhờ khí ethylene mà quá trình chín của chuối thải ra, các trái bơ này sẽ chín nhanh hơn mà rất đơn giản và an toàn.

Empty

Và ngược lại, nếu muốn bảo quản bơ, đào trong một thời gian dài hơn, cần tránh đặt cạnh những quả chuối đang chín.

Táo và cà rốt

Là một trong những loại trái cây tiết ra nhiều khi ethylene, bạn không nên bảo quản táo cùng các hoa quả khác. Bên cạnh đó, cà rốt cũng là một thực phẩm không nên đặt cạnh táo khi bảo quản vì chúng có thể bị đắng chỉ sau khoảng 2 tuần.

Dưa chuột và cà chua

Với những tín đồ của đồ ăn healthy, món salad rau củ với thành phần chính là dưa chuột, cà chua… sẽ cực kỳ hấp dẫn. Thế nhưng không phải ai cũng biết rằng dưa chuột là một nguyên liệu rất “nhạy cảm” với khí ethylene. Nếu bảo quản chúng cùng cà chua, một trong những thực phẩm thải nhiều khí ethylene thì chúng sẽ rất nhanh bị nhũn và hỏng. Vì thế, nếu mua cà chua và dưa chuột về, bạn cần chế biến ngay hoặc bảo quản riêng để không khiến thực phẩm bị hỏng, gây lãng phí.

Empty

Dâu tây và việt quất

Cũng giống với nhiều loại trái cây quen thuộc khác như chuối, táo… việt quất cũng nằm trong danh sách các loại trái cây sinh ra nhiều khí ethylene. Đặc biệt, nếu không may để dâu tây bên cạnh các trái việt quất thì dâu tây sẽ rất nhanh chín và bị hỏng trong thời gian ngắn. Khi mua hai loại trái cây này và thấy chúng đều đã chín, bạn cần sử dụng trong thời gian từ 2 đến 3 ngày hoặc ăn luôn để cảm nhận được độ ngon cũng như chất dinh dưỡng từ chúng.

Theo:  xevathethao.vn copy link