Cái giá đắt cho việc vừa đi vệ sinh vừa chơi điện thoại nhẹ cũng tai biến mạch máu não, nặng thì mất mạng

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thấy giới trẻ thời nay, đi đâu cũng ôm khư khư điện thoại, kể cả là lúc ngồi ăn hay đi vệ sinh. Tuy nhiên, thói quen chơi điện thoại trong nhà vệ sinh lại không hề tốt cho sức khỏe chút nào. Thậm chí, đây còn là việc làm xấu, có thể gây hại cơ thể từ đầu đến chân.

Tăng nguy cơ thiếu máu lên não

Nhiều người cho rằng không có mối liên hệ nào giữa việc thiếu máu lên não với thói quen đem điện thoại vào nhà vệ sinh. Nhưng thực tế là chúng hoàn toàn liên quan đến nhau. Bằng chứng là việc sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh khiến bạn ngồi rất lâu tại bồn cầu, thậm chí có người ngồi hàng giờ tại đó.

Empty

Bởi điện thoại khiến bạn quên đi vấn đề thời gian. Khi ngồi quá lâu trong tư thế không có chỗ dựa và quá chăm chú vào màn hình khiến máu bị dồn ứ lại, không thể lưu thông tốt. Dẫn đến tình trạng khi bạn đứng lên máu không kịp dồn lên não, gây hiện tượng choáng, xây xẩm mặt mày, chóng mặt. Tình trạng này diễn ra liên tục sẽ dẫn đến thiếu máu lên não thường xuyên, gây suy giảm trí tuệ, sụt giảm trí nhớ, khiến não thoái hóa nhanh hơn.

Nguy cơ mắc bệnh trĩ vì dùng điện thoại khi đi vệ sinh

Phần lớn những người có thói quen mang điện thoại vào nhà vệ sinh thừa nhận rằng, việc dùng điện thoại khiến họ ngồi lại ở nhà vệ sinh lâu hơn bình thường. Bởi chiếc điện thoại khiến họ xao nhãng công việc chính, quên đi thời gian và ngồi lỳ ở nhà vệ sinh trong khoảng thời gian dài. Việc ngồi trong tư thế không có phần đỡ ở hậu môn làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ lên gấp nhiều lần.

Empty

Chưa kể vì chiếc điện thoại làm bạn quên đi nhiệm vụ chính mà chứng táo bón cũng thường gặp và nghiêm trọng hơn. Không chỉ thế, việc ngồi lâu trên bồn cầu cũng sẽ gây ứ máu trong khoang chậu, sưng tĩnh mạch hậu môn, chảy máu hậu môn.

Gây hại cho mắt

Trong nhà vệ sinh vốn rất kín và ánh sáng không ổn định như ở phòng ngoài. Vậy nên, việc xem điện thoại trong nhà vệ sinh chẳng những gây ra bệnh cận thị mà còn dễ làm đôi mắt bị khô, nhức trong một thời gian dài. Chính vì thế, bạn tuyệt đối không nên mang điện thoại vào nhà vệ sinh để tránh làm suy giảm thị lực.

Dễ bị thoái hóa đốt sống cổ

Khi bạn sử dụng điện thoại trong lúc đi vệ sinh, người bạn sẽ nghiêng nhiều về phía trước, điều này gây áp lực rất lớn đến đốt sống cổ. Nếu việc này cứ tiếp diễn lâu dài sẽ gây cong đốt sống cổ và làm tăng cao nguy cơ thoái hóa đốt sống cổ.

Gây nguy hiểm đến khớp gối

Những người có tư thế ngồi xổm, thì khớp gối là nơi chịu rất nhiều áp lực. Khi ngồi xổm, chân vuông góc hướng xuống và nếu trên tay bạn cầm một chiếc điện thoại thì áp lực sẽ càng tăng cao, từ đó gây suy thoái khớp gối, thậm chí còn khiến bạn bị loạng choạng, đứng không vững sau khi đi đại tiện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link