Tóc rụng đừng bỏ thùng rác, làm cách này tóc rụng cũng ra tiền và còn giúp cuộc sống của bạn lành mạnh hơn

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thường xuyên gom được tóc rụng trong nhà thay vì than thở rồi ném chúng vào sọt rác hãy áp dụng mẹo hay này.

Tóc rụng có nhiều nguyên nhân như mùa nồm ẩm ướt, tóc khô do hóa chất gội đầu, thiếu dinh dưỡng, mất ngủ... Việc gom tóc rụng trong nhà khiến nhiều chị em thấy phiền lòng chán nản. Nhưng thay vì gom tóc xong rồi chán nản thì có thể càng khiến bạn rụng tóc nhiều hơn, hãy mang số tóc gom được làm cách sau giúp bạn vui hơn lại sinh lời. 

Dùng tóc rụng cho vào bón cây

Thay vì ném tóc rụng tóc rối vào thùng rác thì hãy cắt chúng thành đoạn ngắn rồi cho vào chậu cây cảnh, vùi xuống đất trong chậu cây. Tóc sẽ trở thành thức ăn phân giải chậm cung cấp dưỡng chất từ từ cho cây trồng. Tóc còn giúp giữ chậu cây thông thoáng khí và thoát nước. Tóc có cấu tạo là protein nên khi bón vào chậu cây cảnh sẽ giúp tạo thành nito cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng, giúp cây ra hoa, xanh tốt hơn. Do đó tóc trở thành phân bón hữu cơ sạch và phân hủy chậm cho cây.

Tóc rụng bón chậu hoa cây cảnh

Tóc rụng bón chậu hoa cây cảnh

Do đó bón tóc vào chậu cây cảnh có lợi hơn nhiều so với việc ném vào thùng rác. Khi chôn tóc vào chậu cây cũng như thêm một lớp xơ dừa vào chậu, tạo nên độ thoáng, cung cấp không khí cho rễ cây tốt hơn. Tóc chôn trong chậu cây cảnh cũng giúp điều hòa nhiệt độ cho cây cảnh để cây cảnh phát triển tốt hơn. Nếu đó là cây cảnh phong thủy, chúng lên xanh tốt gọi tài hút lộc không phải là tóc đã góp phần giúp mang lại vận may khí tốt cho gia đình bạn sao. Vì thế bạn hãy tận dụng chúng để tăng thêm giá trị nhé. Bạn cũng có thể xin tóc rối ở các cửa hàng gần nhà để bón thêm vào các chậu cây của mình.

Nếu trong nhà bạn có thú cưng mà không may chúng cũng rụng lông thì gom lông thú cưng xong bạn cũng nên chôn vào chậu cây cảnh nhé. 

Khuyến khích trẻ làm việc nhà từ tóc rụng

Bạn có con nhỏ đang tuổi đi học tiểu học không? Bạn có thể dạy con thu gom tóc rụng tóc rối để làm kế hoạch nhỏ trong gia đình. Hiện nay tóc vẫn là một nguyên liệu được mua bán giá tương đối cao dùng làm tóc giả, làm dụng cụ trang điểm. Tóc rụng tóc rối thì giá rẻ hơn. Nhưng thông qua đó bạn cũng có thể dạy trẻ về tư duy tiết kiệm, kiếm tiền và sinh lời từ những thứ nhỏ nhất. Hơn nữa điều này có thể khuyến khích bé làm việc nhà, cùng làm việc nhà tăng cường kỹ năng chân tay lại tăng cường thêm tư duy về tiết kiệm và kiếm tiền. 

Điều đó có thể giúp trẻ nhận ra bài học rằng Bất cứ một thứ gì trong cuộc sống tạo ra giá trị, không bị lãng phí đều đáng trân trọng. Bạn cũng có thể hướng dẫn còn kiếm những đồng tiền nhỏ từ những việc đơn giản tương tự như thế để cho vào quỹ nhân ái của con, giúp bạn bè khó khăn hơn, tạo ra giá trị từ những thứ tưởng như không còn giá trị gì.

Người xưa còn dùng tóc làm thuốc trị bệnh

Theo tài liệu y học cổ truyền, tóc rụng tóc rối còn là một vị thuốc sau khi chúng được đốt thành than. Trong Đông y tóc rối có vị đắng, không độc, tác dụng cầm máu tiêu ứ, trấn kinh, chữa lở loét. Vì thế ngày xưa người ta dùng tóc phơi khô, làm sạch, bọc đất, và đốt cho tới khi chúng tan ra. Than tóc rối có công dụng chữa bệnh và được dùng 4-8g mỗi ngày. Hiện nay thì y học phát triển hơn và chúng ta có nhiều điều kiện hơn nên không còn mấy người dùng tóc rụng tóc rối chữa bệnh nữa, nhưng có thể thấy tóc rụng tóc rối không phải thứ bị bỏ đi.

Hơn nữa việc bỏ tóc rụng tóc rối vào thùng rác có thể gây ra khó tiêu hủy, hoặc tóc rụng tóc rối có thể làm tắc cống nhà bạn. Thế nên thu gom tóc rụng tóc rối rồi cắt nhỏ chúng để bón cây, hoặc gom vào túi sạch bán cho người mua tóc rụng tóc rối sẽ có lợi hơn nhiều, vừa tạo ra giá trị tiền bạc vừa giúp làm sạch môi trường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link