Luộc thịt mở vung hay đậy vung mới đúng: Làm theo cách này thịt trắng tinh, thơm mềm ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Với công thức luộc thịt dưới đây bạn sẽ thấy món ăn thơm ngon ai cũng phải gật gù khen khéo léo.

 Cách chọn thịt ngon

Muốn có một món thịt ngon bạn cần phải chọn được món thịt lợn ngon. Trước tiên, bạn hãy hãy kiểm tra độ đàn hồi của thịt nếu như bạn chọn được thịt đàn hồi tôt thì chứng tỏ là thịt thơm ngon. Ngoài ra, ban có thể kiểm tra màu sắc mùi thơm của thịt. Khi thịt có mùi thơm đặc trưng của thịt chứng tỏ thịt ngon nên lựa chọn. Ngược lại, thịt có mùi hôi hoặc mùi lạ thì nên tránh.  Bên cạnh đó, thịt có nhưng nốt đốm li ti thì nên tránh bởi đó chíh là một món thịt bị chết bệnh nên tránh không mua kẻo rước bệnh vào người.

Nên mở vung hay đậy vung khi luộc thịt?

Nếu bạn luộc thịt mở đậy vung là việc làm quen thuộc nhiều bà nội trợ thường làm. Vậy luộc thịt như vậy có ưu nhược điểm gì hãy cùng tìm hiểu.

Tác dụng chính của việc đậy nắp là để giữ lại chất dinh dưỡng của thịt, hạn chế việc chất dinh dưỡng theo hơi nước bay đi. Ngoài ra còn giúp cho nhiệt độ trong nồi được đều và ổn định. Nhược điểm là không khử được mùi hôi của nguyên liệu.

Chính vì thế, người ta hay mở vung khi chần và đậy khi luộc. Một số nguyên liệu dễ có mùi hôi như sườn, xương ống, tai heo... thì nên mở hoàn toàn trong lúc luộc. 

Ưu nhược điểm khi luộc thịt mở vung: Khi mở vung nước sôi thì những hóa chất tồn dư trong thịt lợn sẽ được bốc hơi đi. Đồng thời, khi luộc thịt mở vùng thì thịt sẽ chín đều và trắng đẹp mắt hơn. Nhưng nhiều chất dinh dưỡng trong lúc mở vung cũng có thể bốc hơi mất.

meo-luoc-thit-heo-ngon1(1)-1200x676

Bí quyết để luộc thịt lợn ngon

Chuẩn bị:

+ Thịt lợn

+ Muối, hành tím, gia vị.

+ Cách luộc thịt heo ngon

Cách luộc thịt lợn như sau:

– Thịt rửa sạch.

– Chuẩn bị nồi nước, cho vào 1 nhúm muối nhỏ, 1 chút dấm. Đợi nước sôi thì cho thịt vào luộc cho sôi lại khoảng 2 phút thì vớt thịt ra. Đổ nước luộc đầu đi, rửa sạch thịt.

luoc thit mo vung hay day vung

– Chuẩn bị lại một nồi nước, nấu cho sôi. Cho 1 củ hành tím đập dập vào để thịt luộc được thơm. Cho thịt vào luộc khoảng 10 phút rồi tắt bếp, đậy nắp, một lát thịt sẽ chín hẳn. Lúc này có thể nêm ít gia vị cho thịt có vị.

– Nếu muốn chắc ăn thì đâm cây đũa vào coi không chảy ra nước hồng là chín rồi.

– Thịt chín thì gắp ra, ngâm vào tô nước sôi để nguội, cách này làm thịt không bị chuyển màu.

– Đợi thịt nguội hoàn toàn, thì mới xắt thịt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link