Cắm hoa sen chỉ cần cho thứ này vào, chơi cả tuần vẫn tươi rói, bền màu

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thích có một bình hoa sen tươi đẹp nhưng không biết chọn mua hoa, cắm hoa sao cho tươi được lâu thì hãy cùng đọc bài viết dưới đây.

Cách chọn hoa sen

Nên phân biệt rõ giữa hoa sen và hoa quỳ để có bình hoa sen đều màu tuyệt đẹp. Đồng thời chọn những bông hoa sen có phần búp hoa to, hơi hé nở để khi cắm bạn có thể thưởng thức hương hoa thơm ngát ngay khi hoa còn tươi nguyên.

Không chọn những bông hoa đã bị dập nát, vừa gây mất mĩ quan lại vừa ảnh hưởng đến chất lượng của hoa khi cắm. Ưu tiên những bó hoa sen có độ dày và kích thước bông bằng nhau, như vậy bình hoa tươi sẽ trở nên đẹp hơn so với việc bạn chọn hoa có kích thước không đều màu.

Như vậy để chọn hoa sen đẹp đúng điệu không hề khó, chỉ cần bạn để tâm 1 chút, tinh ý một chút là đã có thể chọn lựa cho mình những cành hoa sen đẹp tươi như ý mình. Và giờ đây bạn chỉ cần thêm 1 chút khéo léo khi cắm hoa là đã có bình hoa sen trưng trong nhà, làm đẹp cho không gian của mình rồi.

cach-cam-hoa-sen-tren-ban-tho-dep-lai-don-gian-cuc-ky-202112071005500899

Cách cắm hoa sen đẹp và tươi lâu

Trước khi cắm hoa, bạn cần đảm bảo rằng bình hoa đã được rửa sạch và hong thật khô và loại bỏ vi khuẩn.

Bạn hãy cắt vát gốc hoa một góc 45 độ để hoa dễ dàng hút nước. Đồng thời, hoa sau khi mua về, cần ngâm trong nước từ 5–10 phút trước khi đem cắm vào bình. Nếu điều kiện cho phép, bạn có thể buộc vào gốc cành hoa một ít bùn, ngâm trong nước muối loãng trước khi cắm.

Không cắm quá nhiều hoa trong 1 bình, bởi với mỗi bình hoa đều đã có cho mình những kích thước riêng, vì thế bạn chỉ nên cắm hoa sen khi vừa đủ diện tích cho khoảng cách giữa các bông hoa sen mà thôi. Hơn nữa cấu tạo cành hoa sen rất đặc biệt, chúng không cứng rắn và đặc khít thân gỗ như những cành hoa khác như hoa hồng hay hoa cúc,...mà thân hoa sen có cấu tạo dưới dạng lỗ khí, thân mềm nên rất dễ bị gẫy. Vì thế khi bạn có nhồi nhét thật nhiều cành hoa vào trong một miệng bình nhỏ hẹp thì vô tình sẽ làm cho cành hoa bị dập, gẫy dẫn đến tình trạng hư hỏng cả cành hoa

Khi cắm hoa sen vào bình nên bỏ 1 đồng xu vào bình nước vì chất đồng trong xu là chất a xít hóa sẽ giúp hoa tươi lâu hơn.

Bạn có thể cho thêm vào nước 1–2 viên aspirin nghiền nhỏ hoặc hỗn hợp gồm: 2 thìa cà phê nước cốt chanh, 1/2 thìa thuốc tẩy, 1 thìa đường (dùng cho khoảng 1 lít nước cắm hoa) để giữ cho hoa tươi lâu, bền màu hơn.

Bí quyết giữ hoa sen lâu tàn

Nếu bước chọn hoa, kỹ thuật cắm hoa đều cần sự tỉ mỉ thì khâu bảo quản hoa trong quá trình trưng bày cũng rất quan trọng.

Cánh hoa sen vốn dĩ mỏng manh nên sẽ nhanh bị héo úa trước ánh nắng trực tiếp, do vậy, tốt nhất là bạn nên trưng bày hoa ở nơi mát mẻ, đồng thời thay nước cho hoa mỗi ngày vào buổi sáng hoặc chiều tối.

Bạn lưu ý, chỉ nên xịt nước nhẹ nhàng và 1 chút nước chứ không nên xịt quá nhiều nước lên hoa và cũng hoàn toàn không nên vạch hoa ra mà cho nước vào bên trong nhụy hoa. Cách này không những không giúp cho cành hoa tươi mà còn nhanh chóng khiến cho chúng bị nát, thối giữa. Vì thế khi chăm sóc hoa sen bạn hãy nên lưu ý và tinh tế hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link