Cắm hoa Tết: Cách cắm hoa Đồng tiền đẹp và ấn tượng cho ngày Lễ Tết

( PHUNUTODAY ) - Tết nguyên đán đang đến gần, mỗi gia đình đều trang trí nhà cửa trở nên đẹp đẽ và khang trang hơn, một trong những thứ giúp cho căn nhà của bạn có sự tươi sáng, tràn đầy sức sống và sinh khí để đón tết đó chính là những bông hoa Đồng Tiền tươi thắm.

Ý nghĩa của loài hoa Đồng Tiền

Mọi người ai cũng đều biết đến ý nghĩa của hoa hồng, nhưng các bạn có biết hoa đồng tiền tượng trưng cho gì không? Hoa đồng tiền có hàng trăm giống khác nhau với nhiều màu sắc: trắng, vàng, hồng, đỏ, cam,...

Loài hoa này tượng trưng cho hạnh phúc, nó mang ý nghĩa về vẻ đẹp và sự diệu kì. Nó mang đến cho chúng ta sự tươi sáng và vui vẻ, không những thế nó còn thể hiện sự ngây thơ, tình yêu và lòng ca ngợi.

Bạn có thể tìm thấy dược dự trong trắng, tinh khiết nơi đồng tiền trắng, tình yêu ở những bông hoa màu đỏ, niềm hạnh phúc của hoa đồng tiền vàng hay sự ca ngợi khích lệ của đồng tiền hồng.

Có rất nhiều loài hoa có thể bày tỏ suy nghĩ và tình cảm của bạn nhưng hoa đồng tiền luôn nổi bật hẳn lên bởi sự rực rỡ đầy tươi vu của chúng. Khi bạn tặng cho ai những bông hoa này, chúng không những truyền đạt cho họ những thông điệp sâu sắc đầy ý nghĩa mà còn giúp đêm lại một ấn tượng khó quên.

Cach cam hoa Dong Tien ngay Tet phunutoday.vn 7

 Hoa đồng tiền tượng trưng cho sự tin tưởng và sự sôi nổi.

Nếu bạn muốn chinh phục trái tim của một cô gái cá tính, tự tin và sôi nổi hãy tặng cô ấy một chậu hoa đồng tiền. Những bông hoa màu hồng dễ thương vươn thẳng lên từ tán lá xanh thẫm thể hiện một cá tính độc lập nhưng vẫn dịu dàng, mềm mại. Cánh hoa xoè rộng, màu sắc tươi sáng thể hiện sức sống mãnh liệt, sự nhiệt tình đến tuyệt vời.

Đặc biệt, hoa đồng tiền có thể nở quanh năm. Do cây dễ trồng và chăm sóc nên chỉ cần tưới nước cho cây ngày 1-2 lần là cây có thể cho hoa.

Ngoài ra hoa đồng tiền còn gọi là cây kim tiền. Trong những dịp đầu xuân năm mới, nếu trồng hoa hoặc cắm hoa sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc và tiền của cho gia đình

Cách cắm hoa Đồng Tiền ngày Tết

Cách 1:

Trong cách cắm hoa đồng tiền này, bạn sẽ sử dụng những chiếc que gỗ màu để cắm cùng hoa đồng tiền sẽ mang lại một cách cắm hoa đồng tiền lạ mắt và mới mẻ.

Chuẩn bị:

Cach cam hoa Dong Tien ngay Tet phunutoday.vn

 

- Hoa cắm: 6 cành hoa đồng tiền màu cam, 1 cành lá xanh ( tùy lựa chọn có thể sử dụng lá hoa hồng)

- 1 chiếc dĩa tròn màu tối

- Que gỗ hay thanh tre màu ( bạn nên chọn tông: đỏ đen, đỏ, nâu, nhạt,…)

- Các dụng cụ như kéo, dao, dây thừng loại nhỏ, súng bắn keo. Những thứ cần chuẩn bị

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bạn sẽ cắt miếng xốp thành 2/3 quả cầu hình tròn với đường kính 15 cm. Đồng thời cắt nhiều que gỗ màu với kích thước mỗi que 15 cm. Sau đó, bạn cắm tất cả que vao miếng xốp, nên bố trí để màu sắc các que hài hòa. Tiếp theo bạn sẽ cố định miếng xốp lên trên dĩa. Cắt miếng xốp sau đó gắn các thanh gỗ màu lên

Cach cam hoa Dong Tien ngay Tet phunutoday.vn 1

 

Bước 2: Bạn sẽ bọc các ống nhựa xanh với các lá, rồi dùng dây thừng buộc lại. Lấy lá quấn quanh các ống nhựa xanh

Cach cam hoa Dong Tien ngay Tet phunutoday.vn 2

 

Bước 3: Ban sẽ cắt ngắn hoa đồng tiền sau đó cắm vào lỗ nhỏ trên ống nhựa xanh bên trong. Lưu ý là bạn nên cho một ít nước vào trong ống nhựa để hoa tươi. Gắn hoa đồng tiền lên các ống nhựa xanh

Cach cam hoa Dong Tien ngay Tet phunutoday.vn 3

 

Bước 4: Sau đó, bạn sẽ cắm 6 hoa đồng tiền theo đường thẳng 1/3 của khối cầu xốp. bạn không nhất thiết phải chọn hoa đồng tiền một màu mà có thể chọn nhiều loại hoa màu sắc khác nhau. Cắm 6 hoa đồng tiền theo đường thẳng 1/3 của khối cầu xốp

Cach cam hoa Dong Tien ngay Tet phunutoday.vn 4

 

Vậy là với cách cắm hoa đồng tiền rất đơn giản này, bạn đã có được một dĩa hoa thật đẹp để trang trí cho ngôi nhà hoặc bàn làm việc của bạn thêm xinh xắn rồi. Cách cắm hoa đồng tiền này không đòi hỏi bạn phải khéo tay mà  chỉ cần bạn tinh mắt và có một chút thẩm mỹ để lựa chọn màu sắc của hoa đồng tiền cũng như của các thanh gỗ sao cho hòa hợp mà thôi.

Cách 2: Đây là cách cắm hoa đồng tiền trong chậu

Chuẩn bị:

- Hoa để cắm: 3 cành hoa đồng tiền màu đỏ, 2 cành hoa liberu màu cam và 1 cành hoa hoàng anh màu vàng

- Lá: bạn sẽ chọn các loại lá có dạng hình tròn ( gợi ý của mình là sử dụng lá rau má nhé)

- 5 quả táo nhựa màu đỏ

- Các dụng cụ: dây nhựa màu đỏ, kéo, súng bắn keo, bình cắm hoa màu đỏ, xốp cắm hoa và kẽm. các thứ cần chuẩn bị

Cach cam hoa Dong Tien ngay Tet phunutoday.vn 5

 

Các bước thực hiện:

Bước 1:

– Bạn sẽ cắt miếng xốp cho vừa kích thước chậu nhưng lưu ý là để cho miếng xốp cao hơn miệng chậu 1 cm ( miếng xốp trước khi sử dụng phải được ngâm nước nhé)

– Sau đó bạn sẽ luồn kẽm vào 3 cành rau má cho cứng rồi cắm vào sát mặt xốp. 3 lá rau má sẽ ở vị trí xen kẽ nhau và hướng ra mặt trước bình hoa

– Cắt ngắn cách cành hoa hoàng anh, cắm sát mặt bình, hướng ra 2 bên. Để tạo sự chênh lệch, bạn nên cắm bên phải nhiều hoa hơn bên trái một chút. Cắt miếng xốp cho vừa chậu, cắm lá rau má và hoa hoàng anh vào

Cach cam hoa Dong Tien ngay Tet phunutoday.vn 6

 

Bước 2:

– Bạn sẽ cắm so le  3 cành hoa đồng tiền màu đỏ giữa bình hoa, hướng bông hoa mặt trước của bình hoa, sao cho cành thứ nhất cao gấp đôi chiều cao bình, cành thứ ba cắm cách mặt bình một chút và cành thứ hai cắm cao gấp 1,5 lần chiều cao bình.

– Bạn sẽ  cắt 2 cành liberu cắm xen kẽ so le, thấp hơn 3 cành hoa đồng tiền đỏ, hướng bông hoa mặt trước bình hoa.

- Cuối cùng, bạn sẽ cắt dây nhựa màu đỏ bó cột tạo hình chiếc nơ lớn, dùng kẽm cột làm cành cắm mặt sau chậu hoa vừa trang trí vừa che kín khoảng trống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn