Cách căm hoa tươi suốt 7 ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Cách giữ hoa tươi lâu trong ngày Tết là điều nhiều người quan tâm. Dưới đây là hướng dẫn các bạn cách giữ cho hoa tươi lâu suốt 7 ngày Tết nhé!

Chuẩn bị các vật dụng cần thiết

- 01 cây kéo thật sắc: Để tỉa hoa và cắt bớt phần gốc hoa, cây kéo bạn dùng phải sắc để không làm rộng các vết cắt trên cây hoa;

- Một bình hoa sạch: Bình cắm hoa phải được rửa sạch sẽ. Trước khi cắm hoa vào bình, hãy rửa thật sạch bình, nếu rửa bằng xà phòng thì nhớ xúc cho hết hẳn xà phòng bởi nếu còn sẽ làm thay đổi độ pH của nước và khiến hoa nhanh hỏng;

- 1 chai keo xịt tóc: Để giữ cho hoa ở hình dáng ban đầu, không nở xòe ra và rơi rụng cánh. Bạn bấm bình xịt, cách hoa khoảng 30cm, bấm theo hướng lên trên nhé.

- Đối với hoa: Trước khi cắm bất kỳ loại hoa nào bạn cũng phải nhớ cắt gốc hoa trong nước để nước hút hết lên cánh hoa giữ hoa tươi lâu. Cần cắt bỏ hết các lá của phần cành hoa cắm vào bình nước và thường xuyên cắt bớt phần cuối gốc cành tiếp để tránh lá tiếp xúc với nước gây thối rữa. Sau đó tiếp tục ngâm hoa trong nước khoảng 5 – 10 phút rồi mới cắm nhé.

Cach cam hoa tuoi suot 7 ngay Tet phunutoday.vn 2

 

Pha nước cắm hoa cho tươi lâu

Sử dụng nước sạch để cắm hoa, nhằm bảo quản hoa tươi lâu, bạn cần pha thêm vào nước cắm hoa 1 trong các loại chất sau:

- Nước ngọt có ga: Không đổ những giọt soda cuối cùng đi dù cho đã hết ga. Bạn hãy đổ khoảng 1/4 cốc nước ngọt vào trong bình hoa. Đường trong soda sẽ làm cho hoa tươi lâu hơn. Nếu bạn dùng bình trong nên chọn các loại nước ngọt có ga không màu.

- Keo xịt tóc: Cũng như nó duy trì kiểu tóc của bạn, xịt tóc có thể giúp cắt giữ hoa trông tươi lâu hơn. Đứng cách một khoảng rồi phun nhanh vào mặt dưới lá và cánh hoa.

- Giấm táo: Mọi người đều thích để giữ cho hoa cắt tươi lâu càng lâu càng tốt. Một cách hữu dụng là trộn 2 muỗng canh giấm táo và 2 muỗng canh đường với nước trước khi cắm hoa. Hãy chắc chắn để thay nước (với giấm và đường) mỗi vài ngày để kéo dài thời gian chơi hoa.

- Rượu vodka: Bí quyết để giữ hoa tươi lâu là giảm thiểu sự phát triển của vi khuẩn trong nước và cung cấp dinh dưỡng thay thế cho những gì hoa đã có thể nhận được nếu như không bị cắt. Thêm một vài giọt vodka để nước trong bình cho kháng khuẩn cùng với 1 muỗng cà phê đường. Thay nước rượu pha đường mỗi ngày.

- Thuốc aspirin: Aspirin giữ cho hoa tươi lâu, đặc biệt là hoa hồng. Nghiền một viên aspirin nát trong nước trước khi cắm hoa. Ngoài ra, đừng quên thay nước bình hoa mỗi ngày.

- Đồng xu: Đồng xu trong nước giúp ngăn ngừa axit hóa, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn.

- Đường: Đường là mẹo đơn giản và lúc nào cũng sẵn sàng để giữ hoa tươi lâu. Hòa tan 3 muỗng canh đường và 2 muỗng canh giấm trắng với một lít nước ấm. Khi cấm hoa, đảm bảo cành hoa cắm sâu từ 7 – 10 cm vào trong nước đã pha chế. Đường nuôi dưỡng hoa trong khi giấm ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn.

Cách căm hoa tươi suốt 7 ngày Tết 

Khi cắm hoa, nên cắt chéo gốc của cành hoa để hoa có thể hút nước tốt nhất, giữ cho hoa lâu tàn. Nên ngâm cả cành hoa trong nước khoảng 5 phút, sau đó mới cắm vào bình cho cả cành hoa hút đủ nước.

Cắt hoa bằng dao, kéo sắc, chỉ cắt 1 nhát cắt sao cho vết cắt không làm ảnh hưởng nhiều đến cành hoa, tránh để cành hoa bị tổn thương, dễ dập, héo.

Bạn đừng nên tiếc tay bỏ một số cánh hoa phía ngoài, cánh sương già xấu bọc ngoài bông hoa, nhất là với hoa hồng. Bạn cũng nên bỏ một số lá phía dưới cành hoa, chỉ nên giữ lại một vài lá phía trên để giữ cho cành hoa được tự nhiên. Nếu để quá nhiều lá sẽ khiến cành hoa nhanh thoát hơi nước khiến hoa chóng tàn.

Nên rửa sạch bình và cả gốc cành hoa trước khi cắm để loại bỏ hết cặn bẩn, vi khuẩn làm thối hoa.

Thay nước cho hoa

Cach cam hoa tuoi suot 7 ngay Tet phunutoday.vn 1

Ngày Tết không thể thiếu đi những bông hoa tươi 

Bạn nên thay nước cho bình hoa thường xuyên, ít nhất mỗi ngày 1 lần vào buổi chiều hoặc ngày 2 lần vào sáng và chiều. Khi thay nước nên chú ý, tránh làm dập nát cánh hoa, cắt bỏ một đoạn gốc cắm trong nước.

Nếu có thể, bạn hãy cho hoa phơi sương vào buổi tối để hoa lâu tàn.

Bày hoa

Không nên để bình hoa ở gần cửa sổ, nơi có ánh nắng chiếu vào hoặc gần bếp, nơi có nhiệt độ cao.

Tránh bày hoa nơi có gió thổi trực tiếp dễ làm héo hoa. Nên bày hoa nơi rộng rãi, thoáng đãng như phòng khách, bàn khách.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn