Cẩm nang về tẩy tóc và bảo dưỡng mái tóc luôn chắc khỏe

( PHUNUTODAY ) - Tuỳ thuộc vào gam màu mà bạn muốn nhuộm, nghệ sỹ tạo kiểu tóc sẽ phải tẩy tóc cho bạn đến một mức độ nhất định.

Quá trình cần thiết để nhuộm tóc hiệu quả hơn

Để tẩy đi melanin trong sợi tóc, bạn sẽ cần đến thuốc tẩy chuyên dụng. Công thức đa phần chứa chất tẩy hydrogen peroxide và amoniac. Khi tiếp xúc với sợi tóc, hydrogen peroxide sẽ xoá đi melanin. Vì vậy, bạn để thuốc tẩy trên tóc càng lâu, thì hydrogen peroxide lại càng có nhiều thời gian để làm việc.

Mái tóc của bạn, từ màu đen, sẽ chuyển sang nâu, đỏ, vàng đậm và cuối cùng là vàng bạch kim. Khi thuốc tẩy tiếp xúc với tóc, tính kiềm của công thức “mở bung” lớp tế bào tóc. Điều này tạo điều kiện cho thuốc nhuộm tóc tiến vào bên trong sợi tóc, để lại màu nhuộm.

Thuốc tẩy tóc có an toàn?

Nhìn chung, thuốc tẩy tóc khá an toàn nhưng một số người dị ứng với thành phần trong thuốc tẩy tóc. Làn da đầu của bạn có thể bị ngứa ngáy, sưng đỏ, phồng rộp. Nếu đây là tình huống của bạn, bạn không nên để thuốc tẩy tiếp cận với chân tóc và da đầu. Hãy áp dụng phương thức tẩy tóc ombré: chỉ tẩy phần ngọn tóc và lưu lại phần chân tóc khỏe mạnh.

Bạn không nên tìm cách tự tẩy tóc ở nhà. Thuốc tẩy có thể gây dị ứng nếu tiếp xúc với mắt, mũi, miệng. Đồng thời, nếu không biết cách ước lượng thời gian chính xác, để thuốc tẩy tiếp xúc với da đầu quá lâu có thể gây bỏng hóa chất.

Những tác hại đến mái tóc khi tẩy nhuộm bạn cần biết

Khi làm nở bung sợi tóc của bạn, thuốc tẩy sẽ khiến cấu trúc của sợi tóc trở nên lỏng lẻo. Độ ẩm trong sợi tóc cũng vì vậy mà thoát ra ngoài, nên sợi tóc sẽ cảm thấy xù xì, khô và thô ráp hơn. Việc tẩy tóc cũng tăng độ “rỗng ruột” của sợi tóc bạn. Vì vậy, sợi tóc sẽ dễ hấp thụ nước hơn, dẫn đến tình trạng dễ gãy và chẻ ngọn.

Làm sao để bảo dưỡng mái tóc nhuộm cho lâu phai?

Việc tẩy, nhuộm tóc mang lại nhiều hư tổn cho mái tóc chúng ta, nhưng mỗi khi nhìn hình ảnh mái tóc màu pastel là tôi lại… kìm lòng không đặng. May thay, công nghệ làm đẹp mới đã tìm ra nhiều sản phẩm giúp bảo dưỡng mái tóc nhuộm.

Dưỡng tóc trước khi gội đầu

Bạn nên gội đầu khoảng 2-3 lần trong tuần. Một phần để hạn chế việc nhanh phai màu tóc nhuộm. Một phần để hạn chế hư tổn. Do mái tóc của chúng ta có tính axít, khi tiếp xúc với nước có độ pH cao hơn sẽ dễ gãy rụng.

BZ_Beauty_Hair-4

Trước khi gội, bạn có thể dùng một sản phẩm dưỡng tóc để cấp ẩm cho sợi tóc, tăng độ dẻo dai cho sợi tóc, hạn chế gãy rụng. 

Thêm màu nhuộm tóc vào dầu xả

Để hạn chế việc liên tục phải đến salon nhuộm lại tóc, bạn có thể mua màu nhuộm tóc và pha vào kem xả tóc hoặc mặt nạ dưỡng tóc. Như vậy, mỗi lần bạn gội đầu, bạn đang châm thêm màu cho mái tóc một cách dịu nhẹ.

Bảo vệ tóc trước tia UV và nhiệt độ cao

Do mái tóc tẩy thiếu đi lớp melanin chống tia cực tím, bạn nên dùng mũ/nón khi ra đường, hoặc xịt một lớp serum bảo vệ tóc khỏi tia cực tím. Đồng thời, nếu muốn dùng máy tạo kiểu tóc, bạn nên xịt một lớp serum bảo vệ sợi tóc khỏi nhiệt độ cao.

Theo:  xevathethao.vn copy link