Càng có tuổi, người thông minh càng ''né'' thân thiết với 3 loại người này, kẻo họa từ trên trời rớt xuống trúng mình

( PHUNUTODAY ) - 3 loại người không nên kết giao, hãy tránh xa càng tốt.

Người quá coi trọng tiền bạc, địa vị

Con người ta sống cần có mục đích. Nhiều người theo đuổi một cuộc sống đầy đủ, giàu sang, có địa vị và quyền lực ở trong xã hội. Nhưng họ không bất chấp làm mọi thứ, kể cả việc đánh mất đi lương tâm của mình.

Nếu chúng ta quá coi trọng đồng tiền và địa vị thì ta sẽ dễ dấn thân vào những cạm bẫy, đánh mất nhiều giá trị quý báu ở trong đời. Thế nên, những người vì tiền bạc và danh vọng có thể cũng xem nhẹ các mối quan hệ chân thành, thân thiết.

loai-nguoi-khong-ket-giao

Khi gần gũi với những kiểu người này, bạn có thể sẽ trở thành đối tượng để họ lợi dụng. Bạn cũng sẽ khó tìm thấy sự chân thành, thật tâm ở trong mối quan hệ này. Bởi thế nên cách tốt nhất là đừng nên kết thân với những người quá coi trọng tiền bạc.

Người ích kỷ

Có những người lúc nào chỉ muốn mang lại cho bản thân, không quan tâm đến người khác. Họ cũng nghĩ đến cảm xúc của mình thay vì thấu hiểu hay cảm thông cho đối phương. Thế nên về lâu dài thì người ích kỷ cũng không có được các mối quan hệ chân thành, chất lượng.

nguoi-thong-minh3

Trong bất kỳ mối quan hệ nào, người ích kỷ đều coi mình là trung tâm. Vì thế mà họ làm mọi thứ để mang lợi về cho mình, không cần quan tâm có ảnh hưởng đến ai hay không. Khi bạn tiếp xúc với người này, ít nhiều bạn sẽ thấy tổn thương rồi còn tự mình đẩy vào những rắc rối.

Người bi quan, tiêu cực

Cuộc sống của người nào cũng có những khó khăn, trắc trở. Nhưng cách ta nhìn nhận vấn đề và vượt qua nó mới đáng để chú ý. Nếu xung quanh bạn là người tiêu cực, bi quan, bạn cần xem xét lại mối quan hệ này. Khi họ tiêu cực, họ sẽ truyền cho bạn 1 nguồn năng lượng không mấy tốt đẹp.

co-nhan4

Vì điều này, bạn sẽ dễ bị ảnh hưởng tâm lý, khiến bạn trở nên yếu đuối và dễ chán chường.

Đó là lý do những người bi quan không tác động tốt tới mọi người xung quanh. Bạn hãy cho những người này lời khuyên chân thành, cố gắng kéo họ ra khỏi những lo âu và tiêu cực. Nếu như lời khuyên của bạn không được ghi nhận, hãy cố gắng để họ không làm bạn bị ảnh hưởng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link