Cảnh báo từ vụ: Nam thanh niên 23t t.ử v.ong trên xe cứu thương sau khi uống 25 ly rượu trong 1 phút

( PHUNUTODAY ) - Uống quá nhiều rượu bia cùng một lúc có thể gây ch.ết người nhưng không phải ai cũng biết điều này để mà phòng tránh. Nhất là trong những buổi tiệc, các đấng mày râu chỉ cần một phút nông nổi là đủ để tự kết liễu đời mình.

Nam sinh viên Brazil tử vong vì một lời thách đố.

Vào một buổi tối như thường lệ, các sinh viên tụ tập uống rượu, cả nhóm quyết định thi xem ai có thể uống 25 ly vodka trong 1 phút. Và Fonseca (23 tuổi, sinh viên Đại học tại Bauru, Brazil) là người hoàn thành thử thách, uống cạn 25 ly vodka trong chưa đầy 60 giây.

Sau khi uống xong, Fonseca bắt đầu cảm thấy không khỏe trong người sau đó lên cơn đột quỵ. Dù được bạn bè đưa đi cấp cứu gấp nhưng chàng sinh viên trẻ đã tử vong trong xe cứu thương trước khi được đưa đến bệnh viện.

Empty

Nguyên nhân tử vong được xác nhận là ngộ độc rượu. Sáu sinh viên khác cũng rơi vào tình trạng tương tự nhưng kém nghiêm trọng hơn, ba người trong số đó phải điều trị tại phòng cấp cứu.

Một người bạn chia sẻ rằng, nhiều tháng trước, Fonseca post lên trang Facebook một dòng trạng thái dường như vô hại: “ Thà chết vì rượu còn hơn là vì nỗi chán chường ”.

Anh này còn chia sẻ thêm:” Tất cả chúng tôi đều có khoảng thời gian tuyệt vời, bỗng nhiên ai đó đã nảy ra ý tưởng về cuộc thi uống rượu. Tôi biết rằng tôi đã uống quá nhiều và không thể uống quá 5 ly. Nhưng Fonseca và vài người khác đã thách đố nhau uống đến 25 ly ”.

Uống nhiều rượu cùng một lúc nguy hiểm cỡ nào?

Ths BS Nguyễn Văn Nhôm, Phó Khoa Cấp cứu và Hồi sức tích cực cho biết, chỉ 30 giây sau khi được đưa vào cơ thể, rượu lập tức tác động đến não bộ, các cơ chế hoạt động, các hóa chất trung gian và các tín hiệu thần kinh bị ức chế.

Empty

Đặc biệt, nếu uống quá nhiều rượu bia cùng một lúc sẽ gây ra tình trạng ngộ độc rượu, dẫn đến tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Khi ai đó dùng đồ uống có cồn, gan của họ phải lọc chất cồn, chất độc ra khỏi máu. Tuy nhiên, cơ thể hấp thụ rượu nhanh hơn nhiều so với thực phẩm nên rượu ngấm vào máu rất nhanh. Tuy nhiên, gan chỉ có thể xử lý một lượng rượu hạn chế, khoảng một ly rượu tiêu chuẩn mỗi giờ.

Theo Mayo Clinic, một ly tiêu chuẩn là:

– 355 ml bia thông thường (khoảng 5% cồn)

– 237 – 266 ml rượu mạch nha (khoảng 7% cồn)

– 148 ml rượu vang (khoảng 12% cồn)

– 44 ml rượu mạnh 80 độ (khoảng 40% cồn)

Nếu một người uống 2 ly trong 1 giờ, một lượng alcohol nhất định sẽ xâm nhập vào máu. Nếu trong giờ tiếp theo, người đó uống thêm 2 ly nữa, họ sẽ có 2 ly rượu tiêu chuẩn trong máu.

Những điều cần tránh khi bị say

Empty

Không uống cà phê : khi uống rượu say là lúc cơ thể bạn đã rất mệt và khó kiểm soát được vì thế khi say rượu bạn không nên uống cà phê đen, các dấu hiệu đau đầu sẽ tạm thời biến mất nhưng nó sẽ nhanh chóng quay trở lại và thậm chí còn mệt hơn , cà phê được xem là chất lợi tiểu nếu bạn uống vào sẽ khiến cơ thể mất nước các triệu chứng say sẽ tăng lên

Uống thuốc giảm đau : các dấu hiệu điển hình của say rượu là đau đầu, buồn nôn vì thế nên rất nhiều người không biết lại uống thuốc giảm đau để khiến cơn đau đầu hạ xuống nhưng đây là sai lầm mà bạn cần lưu ý , khi rượu đi vào cơ thể sẽ khiến gan phải làm việc nhiều hơn để đào thải chất độc của rượu ra bên ngoài, khi bạn uống rượu vào sẽ khiến gan phải kiêm luôn cả nhiệm vụ giải độc từ thuốc khiến gan bị tổn thương dẫn đến xơ gan nhiều lần như vậy có thể dẫn đến ung thư gan

Không ăn các đồ ăn chiên xào , vì các loại thực phẩm này khi vào cơ thể lúc chúng ta đang ở trong trạng thái say cơ thể bị rối loạn quá  trình chuyển hóa chất khiến ruột và bao tử bị kích ứng

Theo:  khoevadep.com.vn copy link