Từ vụ 209 trẻ Bắc Ninh nhiễm sán lợn: Cảnh báo 5 điều các bà nội trợ nên biết khi mua thịt lợn

( PHUNUTODAY ) - Nhiều phụ huynh khi hay tin rất bức xúc vì công ty cung cấp thực phẩm này liên tiếp đưa thực phẩm bẩn vào trường trong một thời gian dài, chỉ đến khi phụ huynh phát hiện rồi đưa con đi kiểm tra thì sự việc mới vỡ lẽ.

1. Vụ 209 trẻ Bắc Ninh nhiễm sán lợn

Theo nguồn tin từ báo Người Lao Động, đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường mầm non Thanh Khương và 18 trường mầm non khác trên địa bàn huyện Thuận Thành hiện đã gỡ biển hiệu và đóng kín cửa. Được biết, đơn vị cung cấp thực phẩm này có tên là Công ty H.T, có địa chỉ tại phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Empty

Đại diện Ủy ban nhân dân xã Thanh Khương cho biết công ty này cung cấp thực phẩm cho 19 trường trên địa bàn huyện Thuận Thành. Riêng Trường mầm non Thanh Khương đã ký hợp đồng cung cấp thực phẩm với công ty trên từ đầu năm học 2018-2019.

Theo người dân sống quanh khu vực này, Công ty H.T. thuê lại của một người dân căn nhà 4 tầng tại khu 2 (phường Đại Phúc) làm trụ sở. Thời gian trước, công ty này có treo biển hiệu nhưng thời gian gần đây biển hiệu đã được tháo xuống.

Empty

Chiếu theo thực tế hậu quả xảy ra, thì có ít nhất 200 trẻ dương tính với sán lợn tại Bắc Ninh, nhưng cần xác định tỷ lệ tổn thương trên cơ thể của tổng các trẻ này để áp dụng mức án cao nhất đối với tội danh vi phạm quy định về an toàn thực phẩm dành cho chủ đơn vị cung cấp thực phẩm bẩn và những người có liên quan tại công ty này.

2. Những điểm nhận biết như sau:

Khi mua thịt chân giò, tốt nhất nên rạch ra nhìn kỹ xem có bị sao không. Mặc dù thịt vai là ngon nhất nhưng tốt nhất không nên mua, nếu nhất định muốn mua thì phải quan sát kỹ.

Sau khi mua, bọc vào túi nilon rồi lấy tay day day miếng thịt xem có thấy cục gì cưng cứng không.

Empty

Loại thịt này rất phổ biến nhưng cũng không nên quá lo ngại, chỉ cần không mua phải phần thịt có mụn là được.

Khi ăn nếu thấy có vị đắng, có mùi lạ thì không nên ăn tiếp.

Ngày nay, chỉ vì lợi nhuận mà có người bất chấp hậu quả, vì sức khỏe của bạn và gia đình hãy ghi nhớ những điều trên khi mua thịt lợn nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link