Cao răng lâu năm, dày bám chắc cỡ nào cũng bật ra từng mảng chỉ với 1 ngàn đồng

( PHUNUTODAY ) - Cao răng lâu năm, dày bám chắc cỡ nào cũng bật ra từng mảng chỉ với 1 ngàn đồng - vừa an toàn lại rẻ tiền không cần tới nha sĩ.

cao-rang

 

Mảng bám răng là gì?

Mảng bám răng chúng ta thường nói, thực chất gồm các bộ phận như mảng vi khuẩn trên răng, cao răng và mảnh sỏi vụn. Mảng bám răng không những ảnh hưởng đến mỹ quan, mà còn gây nên viêm lợi và các vấn đề răng miệng khác.

Cao răng không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân gây nhiều chứng bệnh nguy hiểm trong khoang miệng. Nhiều người tỏ ra tự ti, mặc cảm khi giao tiếp bởi hàm răng không sáng bóng, thơm tho. Kiểm tra và lấy cao răng định kỳ là biện pháp tối ưu đang được các nha sĩ khuyến khích. Tuy nhiên, bạn cũng có thể làm sạch vùng miệng và loại bỏ cao răng bằng những mẹo vặt đơn giản khi ở nhà với các nguyên liệu cực dễ kiếm.

Vỏ chanh

Nguyên liệu: Vỏ chanh tươi, một thìa cà phê bột nở, một thìa muối biển.

Cách làm: Thái nhỏ vỏ chanh, trộn đều với bột nở và muối biển đã chuẩn bị. Để tạo độ đặc sệt vừa phải cho hỗn hợp, cho thêm một thìa cà phê nước sôi để nguội và trộn đều. Có thể sử dụng hỗn hợp này thay cho kem đánh răng, hoặc dùng sau khi vệ sinh răng miệng bằng kem bình thường.

cao-rang1

 

Đường nâu

Nguyên liệu: Đường nâu, nước muối nhạt

Phương pháp: Lấy một lượng đường nâu vừa phải đặt vào miệng, ngậm khoảng 15 phút, để cả hàm răng đều ngâm trong nước đường, sau đó dùng bàn chải cứng đánh đi đánh lại 2-3 phút, rồi dùng nước muối nhạt đánh răng 1-2 phút. Mỗi ngày làm 2 lần vào buổi sáng và tối.

Phương pháp này hơi phức tạp, thời gian thực hiện lâu hơn, nhưng làm liên tục trong khoảng 1 tuần sẽ thấy mảng bám răng sạch đi rõ rệt.

Vỏ cam

Nguyên liệu: Vỏ cam, kem đánh răng

Cách làm: Phơi khô vỏ cam, xay thành bột, trộn với kem đánh răng thành hỗn hợp sệt để dùng. Hàm răng của bạn sẽ sáng trắng và bóng lên trông thấy với thứ nguyên liệu cực phổ biến này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link