Có dấu hiệu này không đi khám ngay ch.ết lúc nào không biết

( PHUNUTODAY ) - Có dấu hiệu này không đi khám ngay ch.ết lúc nào không biết, đừng thờ ơ với tính mạng của mình nhé.

Nhiều bệnh nhân tim mạch cho biết họ thường thấy xuất hiện một vài các triệu chứng dưới đây, nhưng chỉ thoáng qua rồi nhanh chóng bỏ qua các triệu chứng ban đầu đó. Khi bệnh đã trở nặng, họ mới tìm đến gặp bác sĩ. Điều này làm quá trình điều trị trở nên khó khăn và không đạt hiệu quả mong muốn, thậm chí nhiều bệnh nhân phải bỏ ra những khoản tài chính vô cùng lớn để chữa bệnh. Nếu phát hiện và can thiệp sớm, người bệnh không chỉ giảm chi phí y tế mà hiệu quả điều trị cao, nhất là trong các can thiệp tim mạch.

benh-tim1

 

Người bệnh tim hoặc có nguy cơ mắc bệnh tim như người cao tuổi, thừa cân, béo phì hoặc bị bệnh tăng huyết áp nên được thăm khám định kỳ tim mạch. Nếu cùng lúc xuất hiện ít nhất 2 triệu chứng trong các triệu chứng dưới đây người bệnh cần đi khám bác sĩ.

Mệt mỏi bất thình lình

Bạn đột nhiên không thể đi bộ một quãng đường trung bình hoặc không thể nhấc một món đồ lên cầu thang dễ dàng như trước kia... Và sau một đêm nghỉ ngơi, tình trạng này vẫn không cải thiện thì bạn nên đi khám ngay lập tức.

Sưng lợi

Lợi chảy máu hoặc sưng bởi chứng sưng viêm có thể làm tăng nguy cơ trụy tim. Những người bị bệnh nha chu thường bị sưng viêm nặng, chứng nhiễm trùng mãn tính khiến hệ miễn dịch của cơ thể kích hoạt liên tục, có thể gây thủng lỗ động mạch và làm rối loạn các mảng bám, dẫn đến đột quỵ.

Khó thở khi ngủ

Nếu bị tỉnh giấc giữa đêm, cảm thấy khó thở, ngạt hơi, bạn có thể bị nguy cơ cao trụy tim hoặc rung tâm nhĩ. Bệnh nhân bị chứng khó thở khi ngủ thì lượng oxy giảm xuống, mạch máu co chặt để tăng cường oxy đến não và tim, gây ra hơi thở ngắn.

benh-tim1

 

Lo lắng

Đây là một trong những dấu hiệu phổ biến cảnh báo bạn đang bị suy tim nhưng lại là dấu hiệu rất hay bị bỏ qua. Bệnh nhân thường có biểu hiện như thở nhanh, nhịp tim bất thường và lòng bàn tay đổ mồ hôi; nhiều người thường nhầm lẫn với các dấu hiệu như lo lắng hay căng thẳng. Do đó, nếu bạn hoặc người thân của bạn gần đây cảm thấy lo lắng hoặc cảm thấy bất an, cộng thêm một trong những triệu chứng đã nói ở trên cần đi kiểm tra bởi rất có thể đây là dấu hiệu của bệnh suy tim.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link