Cao răng tự bong, hết hôi miệng vĩnh viễn chỉ trong 1 phút trước khi ngủ

( PHUNUTODAY ) - Làm sạch vùng miệng và loại bỏ cao răng bằng những nguyên liệu cực kì dễ kiếm tại nhà là cách đang được nhiều chị em ưa chuộng.

Cao răng, hay vôi răng, là chất lắng cặn cứng của các muối vô cơ gồm canxi carbonat và phosphate kết hợp với cặn mềm, tức những mảnh vụn thức ăn, chất khoáng trong miệng, vi khuẩn, xác tế bào biểu mô. Cao răng thường có màu vàng nâu, đóng xung quanh cổ răng, dễ dẫn tới viêm nướu và hôi miệng.

lam-sach-cao-rang-phunutoday.vn

Cao răng không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân gây nhiều chứng bệnh nguy hiểm trong khoang miệng.

Cao răng không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân gây nhiều chứng bệnh nguy hiểm trong khoang miệng. Nhiều người tỏ ra tự ti, mặc cảm khi giao tiếp bởi hàm răng không sáng bóng, thơm tho. Kiểm tra và lấy cao răng định kỳ là biện pháp tối ưu đang được các nha sĩ khuyến khích. Tuy nhiên, bạn cũng có thể làm sạch vùng miệng và loại bỏ cao răng bằng những mẹo vặt đơn giản khi ở nhà với các nguyên liệu cực dễ kiếm.

1. Giấm ăn

Nguyên liệu: giấm ăn (giấm đen, giấm trắng đều được, trừ tinh giấm)

Phương pháp: Ngậm 1 thìa giấm trong miệng từ 1 đến 3 phút, rồi nhổ đi, sau đó đánh răng.

Phương pháp này hiệu quả không tồi, nhưng có thể bị ê buốt răng, chỉ nên sử dụng khoảng 2 tháng/lần.

2. Muối

cao-rang-phunutoday.vn

 Ngậm nước này trước khi ngủ cao răng sẽ biến mất.

Nguyên liệu: Muối tinh

Cách làm: Pha loãng muối với nước tinh khiết, dùng súc miệng hằng ngày. Nước muối sẽ là sát thủ của mọi loại vi khuẩn trong khoang miệng. Muối mặn còn giúp giảm đau răng, sâu răng và ngăn ngừa sự hình thành, phát triển của cao răng.

3. Giấm và muối

Nguyên liệu: giấm, muối, nước ấm

Cách làm: Pha lẫn ba nguyên liệu với nhau, ngậm từ 1 – 3 phút trong miệng, sau đó đánh răng như bình thường. Hỗn hợp này cũng có tác dụng rõ rệt trong việc loại bỏ cao răng, các vi khuẩn có hại và hơi thở không thơm tho.

4. Vôi tôi

Dùng vôi tôi kỹ, bột vôi trắng mịn với một lượng vừa phải, sau đó rót rượu nguyên chất vào lắc đều để có được dung dịch trắng bạc.

Hàng sáng, sau khi thức dậy, sử dụng một lượng vừa phải ngậm và súc miệng trong khoảng 10 đến 15 phút. Chỉ sau một tuần, hơi thở sẽ nhẹ hơn và sẽ dứt hẳn sau tháng đầu tiên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link