Cặp đôi 8x, vượt ngàn dặm để đến với tình yêu đích thực

08:00, Thứ bảy 13/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để đến được với nhau, cặp đôi 8x đã phải vượt qua muôn vàn những khó khăn, thử thách, vượt qua những lời ngăn cấm từ bố mẹ, người thân...

Vượt mọi rào cản để đến với tình yêu đích thực

Chị Hồng Minh sinh năm 1989 tại Thanh Thủy, Phú Thọ. Bố mất khi khi vừa lên 10 nên mọi gánh nặng dồn vào đôi vai gầy của mẹ và chị gái. Hồng Minh ý thực được tầm quan trọng của học thức nên cô luôn cố gắng để học tập thật giỏi khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Từ nhỏ, cô luôn cố gắng để bù đắp cho mẹ. Sau khi tốt nghiệp THPT, Minh đỗ đại học Điện Lực với số điểm khá cao.

anh phunutoday.vn

Cặp đôi 8x vượt qua mọi khó khăn để đến với nhau (ảnh NVCC).

Năm 2009, trong kỳ thi thực tập ở Phả Lại, Hải Dương, Hồng Minh gặp chàng trai Gia Hào, hơn cô 3 tuổi. "Tôi tin vào tình yêu sét đánh nhưng khi tôi gặp anh, tất cả mọi thứ dường như thay đổi. Qua thời gian, chúng tôi cùng nhau tâm sự về gia đình, bạn bè, học tập cũng như công việc và mơ ước trong cuộc đời mình. Thời gian bên anh là thời điểm tôi cảm nhận sự hạnh phúc trong từng phút giây. Qua đây, tôi cũng hiểu được tình yêu chân chính".

Sau thời gian thực tập, Hào về Quảng Ninh công tác, Hồng Minh trở lại Phú Thọ. Hai người vẫn tiếp tục duy trì tình cảm qua điện thoại. Hồng Minh nhớ lại: "Hầu như ngày nào chúng tôi cũng tâm sự hàng giờ đồng hồ. Đôi khi, đang buôn chuyện mà điện thoại hết pin rồi vào cắm xạc để tâm sự tiếp. Quãng thời gian ấy, tôi và anh không dám hứa hẹn về tương lai. Cả hai chỉ biết cùng động viên nhau cố gắng vì phía trước còn nhiều khó khăn. Thời gian yêu nhau suốt 3 năm, cả hai đều có những phút trải lòng, đôi lúc muốn buông xuôi. Đôi lúc không nhận được sự quan tâm từ anh, tôi cảm thấy sự trống vắng vô cùng. Đôi khi, lại sợ anh thay lòng đổi dạ.

anh phunutoday.vn

Sau hôn nhân, họ đã sinh một bé trai và đó là kết quả của tình yêu hơn 3 năm vượt trăm dặm để đến với nhau (ảnh NVCC).

Hồng Minh và Gia Hào cùng công tác trong ngành điện. Trong suốt thời gian yêu nhau, hai người thường xuyên giận hờn nhưng cũng có khá nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Hồng Minh chia sẻ, Gia Hào là người trầm tính, ít khi thể hiện sự lãng mạn hay ngọt ngào. Tuy vậy, sự chín chắn ở anh khiến chị tuyệt đối tin tưởng. Một mình Minh tức giận, Hào đã vượt 260 km chỉ để đến đứng trước cổng nhà Minh và nói "anh xin lỗi". "Lúc đó, nhìn dáng vẻ mệt mỏi của người yêu, tôi vừa thấy thương anh, vừa cảm thấy mình đáng trách. Chỉ vì chút giận hờn nhưng đã khiến anh vất vả, lo lắng. Tôi tự nhủ mình cần trưởng thành hơn để xứng đáng với tình yêu của anh dành cho mình cả mai về sau".

Khi biết chuyện yêu xa của con gái, mẹ Hồng Minh đã kịch liệt phản đối. Hồng Minh khi đó bối rối vì không muốn xa rời tình yêu nhưng lại càng không muốn làm mẹ buồn. Đôi lúc mẹ lạnh lùng đối xử với Gia Hào khiến Hồng Minh thấy khó xử, dằn vặt vô cùng. Không ít lần cô rơi vào tình trạng mệt mỏi, stress. "Có thời gian mẹ muốn tôi chấm dứt với anh để tìm người gần nhà nhưng tôi cương quyết làm trái ý mẹ. Đây cũng là lần duy nhất tôi khiến mẹ buồn. Nhưng tôi cũng nghĩ rằng tình yêu của chúng tôi là chân thành, không phải bộ quần áo thích thay thì thay nên tôi đã nhiều lần giải thích với mẹ. Tôi muốn giành sự chân thành của hai đứa để chứng minh cho mẹ. Anh chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất trong cuộc đời của tôi" - Hồng Minh tâm sự.

Qua bao thăng trầm, sau 3 năm, Hồng Minh và Gia Bảo đi đến hạnh phúc khi hôn lễ của họ được tổ chức. Sau đám cưới, hai vợ chồng nhanh chóng có tin vui là một bé trai kháu khỉnh. Giờ đã làm mẹ Minh phần nào hiểu được tâm lý của mẹ mình khi trước.

Yêu xa 3 năm, cưới xong vẫn không được gần chồng

Hồng Minh tâm sự, những ngày chồng xa nhà, cô cảm thấy xót xa khi không thể cho con những tháng ngày hạnh phúc trọn vẹn bên bố mẹ. Hai vợ chồng cô đang ngày một nỗ lực để được làm việc trong cùng một thành phố.

Nói về cuộc sống hiện tại, Hồng Minh tâm sự: "Hiện tại, chúng tôi vẫn ở cách xa nhau mặc dù đã là vợ chồng. Tôi làm việc tại Phú Thọ trong khi chồng công tác tại Quảng Ninh.". Cô thừa nhận rằng: "Mong muốn lớn nhất của tôi hiện tại là cả hai vợ chồng được làm việc cùng một thành phố. Có thể việc đó hết sức bình thường với các đôi vợ chồng khác nhưng đó lại là ước mơ với vợ chồng tôi. Cuộc sống khi không có chồng bên cạnh thực sự rất khó khăn. Đôi lúc mệt mỏi tôi chỉ biết ôm con khóc vì quá tủi thân".

Tuy vậy, Hồng Minh vẫn luôn tự hào vì có những khó khăn ấy mới hiểu được tình yêu đích thực. Giờ đây, cô luôn cố gắng để sống khỏe, yêu con, thương chồng mỗi ngày. "Cô cho rằng hạnh phúc không phải là đích đến mà là cả một hành trình".

Bé trai bị lệch cổ nghiêm trọng vì chơi điện thoại suốt 2 tháng
Bé trai bị lệch cổ nghiêm trọng vì chơi điện thoại suốt 2 tháng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bé trai 6 tuổi nhập viện trong tình trạng lệch cổ và không thể quay thẳng đầu về phía trước sau khi thức giấc vào buổi sáng.
Vụ sập nhà Cửa Bắc: Tin mới nhất về sức khỏe của nạn nhân 18 tuổi
Vụ sập nhà Cửa Bắc: Tin mới nhất về sức khỏe của nạn nhân 18 tuổi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sức khỏe cô gái 18 tuổi bị thương vụ sập nhà 4 tầng ở phố Cửa Bắc (Hà Nội) đang triển triển tốt lên, không phải cưa chân như tiên đoán ban đầu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link