Gửi tiền vào thẻ ATM có bị mất phí không?

( PHUNUTODAY ) - Một số người vẫn không rõ việc gửi tiền vào thẻ ATM liệu có mất phí hay không? Dưới đây là chia sẻ của nhân viên ngân hàng về vấn đề này.

Thẻ ATM quá đỗi quen thuộc với chúng ta trong thời đại hiện nay. Tuy vậy, một số người vẫn không rõ việc gửi tiền vào thẻ ATM liệu có mất phí. Dưới đây là chia sẻ của nhân viên ngân hàng về vấn đề này.

Gửi tiền vào thẻ ATM có mất phí?

Khi gửi tiền vào tài khoản ATM của mình tại quầy giao dịch hay tại cây ATM để phục vụ cho các nhu cầu chi trả, hoặc để chuyển cho người khác hoặc đơn giản chỉ là việc gửi vào để đó khi cần sẽ sử dụng, giao dịch hoàn toàn không mất phí.

gui-tien-vao-the-atm-1

Khi chuyển tiền từ thẻ ATM khác (cùng ngân hàng hay khác ngân hàng) hay chuyển tiền từ ví điện tử sẽ mất phí. Mức phí phụ thuộc từng đơn vị và từng loại giao dịch, trong đó một số ngân hàng miễn phí chuyển tiền.

Cách gửi tiền vào thẻ ATM

Khách hàng có nhiều cách để gửi tiền vào thẻ ATM. Cụ thể:

- Có thể gửi tiền vào thẻ ATM, hay nộp tiền mặt vào tài khoản ngân hàng bằng cách ra quầy giao dịch hoặc chi nhánh gần nhất để thực hiện giao dịch.

Đây là cách phổ biến truyền thống nhất để đưa tiền vào thẻ. Bạn có thể đến thẳng phòng giao dịch ngân hàng, yêu cầu nhân viên giúp bạn nạp tiền vào thẻ. Nhân viên sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin cơ bản của mình như tên, số CMND, số điện thoại lên trên phiếu, nộp tiền và ký tên. Hoặc nhân viên sẽ hỏi bạn số tài khoản, tên để tìm trên hệ thống, bạn chỉ cần ký tên và nộp tiền, trong vòng vài phút đến 24 tiếng sau khi hoàn thành thủ tục, tiền sẽ được cộng vào tài khoản của bạn.

- Nộp tiền mặt tại cây ATM có chức năng nhận tiền mặt

Một số cây ATM cho phép khách hàng nạp tiền vào thẻ trực tiếp của chính tài khoản ATM thuộc ngân hàng đó. Nhưng tính năng này còn hạn chế đối với 1 số cây ATM của ngân hàng, sẽ rất khó để tìm được cây ATM có tính năng này. Bạn có thể hỏi nhân viên hoặc đọc thông báo ghi trên cây ATM để xem có tính năng này hay không.

- Chuyển tiền vào tài khoản thẻ ATM từ thẻ ATM khác hoặc ví điện tử...

gui-tien-vao-the-atm-2

Phí gửi tiền vào tài khoản ATM một số ngân hàng phổ biến

+ Ngân hàng Agribank

Với cách gửi tiền vào thẻ ATM Agribank tại chi nhánh: Miễn phí.

Tuy nhiên nếu bạn nộp VND có mệnh giá nhỏ từ 5.000 đồng trở xuống và số tiền gửi vào thẻ từ 100 triệu đồng trở lên. Lúc này ngân hàng sẽ áp dụng phí là 0,03% tối thiểu là 20.000 đồng và mức phí tối đa là 2.000.000 đồng.

+ Ngân hàng Vietcombank

- Với cách gửi tiền vào thẻ ATM Vietcombank tại chi nhánh ngân hàng đã mở tài khoản, hoặc cùng tỉnh: Miễn phí

- Nộp tiền tại chi nhánh khác tỉnh/TP với nơi mở tài khoản: tính phí 0,03% trên tổng số tiền gửi. Phí áp dụng tối thiểu là 20.000 đồng và mức tối đa lên tới 2.000.000 đồng.

- Phí gửi tiền mặt ngoại tệ vào thẻ: Miễn phí

- Phí nộp tiền mặt ngoại tệ vào tài khoản ngoại tệ: 3 USD

Lãi suất khi gửi tiền vào thẻ ATM

Nếu bạn gửi tiền trong thẻ ATM mà không làm sổ tiết kiệm thì số tiền của bạn tự động tính là tiền gửi không có kỳ hạn. Điều này ngân hàng nào cũng quy định như nhau hay được biết tới là tiền gửi không có kỳ hạn.

Ưu điểm của hình thức gửi tiền này là bạn có thể rút ra để sử dụng bất kỳ lúc nào mà không phải lo lắng về việc sẽ phải mất phí hay chưa tới kỳ hạn rút.

Bạn gửi tiền vào thẻ ATM, hay tài khoản ngân hàng hoàn toàn có lãi nhưng mức lãi rất ít. Vì hầu hết các ngân hàng chỉ áp dụng lãi suất vào khoảng 0,5% -2%/1 năm. Đồng nghĩa với việc 1 năm bạn chỉ được lãi 0,5% trên tổng số tiền bạn để trong thẻ ATM. Tuy nhiên vẫn khó có thể tính số lãi một năm khi mà bạn thường xuyên nộp vào hoặc rút ra tiêu xài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn