Cặp song sinh dính liền: Bố mẹ muốn mang gà cảm ơn Bộ trưởng Y tế

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù 2 con trai không qua khỏi nhưng cảm kích trước tấm lòng của Bộ trưởng Y tế và các y bác sĩ, vợ chồng chị Phàn Thị Thẩy chia sẻ rất muốn tặng g

Sau gần 3 tuần lo tang lễ cho 2 con song sinh dính liền, mẹ bé - chị Phàn Thị Thẩy đã viết thư cảm ơn Bộ trưởng Y tế cùng y bác sĩ và những nhà hảo tâm đã tận tình giúp đỡ việc điều trị các bé.

me
Bức thư mộc mạc của mẹ 2 bé song sinh dính liền.

Trong thư, chị Thẩy, 20 tuổi ở Vị Xuyên, Hà Giang chia sẻ sự cảm kích khi các bác sĩ cùng Bộ trưởng, nhiều nhà hảo tâm đã giúp đỡ đưa 2 con song sinh dính nhau của chị xuống bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) chữa trị. Tuy nhiên, do bệnh hiểm nghèo, các con đã mất.

“Mấy ngày nay ở quê cháu nhân dân ca ngợi các bác sĩ nhiều lắm. Cháu thì không biết nói gì hơn chỉ biết cảm ơn mọi người. Nhân dân ở quê cháu chỉ mong Bộ trưởng và các y bác sĩ làm tốt hơn nữa và mong có nhiều người tốt.

Vì Bộ trưởng ở xa quá, nếu Bộ trưởng ở gần thì cháu và gia đình đã mang con gà, rượu đến cảm ơn Bộ trưởng", chị Thẩy viết trong thư.
Trước đó vào ngày 13/7, chị Thẩy được các bác sĩ bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên, Hà Giang mổ sinh đôi 2 bé trai trong tình trạng dính liền nhau ở ngực và bụng.

Do không có tiền, các bác sĩ tại bệnh viện đã ra chợ quyên tiền ủng hộ, đưa 2 bé xuống bệnh viện Việt Đức điều trị.

Tuy nhiên, các chuyên gia trong và ngoài nước đều nhận định không thể mổ tách rời 2 bé do có quá nhiều bộ phận dính nhau và bản thân các bộ phận cũng không hoàn thiện khi tim dính chung nhĩ, 3 buồng tâm thất, 2 gan, tim dính chung với nhau thành khối lớn…

Chiều 19/7, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm và tặng quà cho gia đình 2 bé song sinh dính liền.

me
Chiều 19/7, Bộ trưởng Y tế đến thăm và tặng quà cho gia đình hai bé song sinh dính nhau ở Hà Giang. Ảnh: N.P.

Kể từ ngày hai bé sơ sinh dính liền chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên xuống BV Việt Đức, hai cháu Bàn Văn Trung và Bàn Văn Dương dù được các bác sĩ tận tình chăm sóc cùng sự quan tâm từ cộng đồng nhưng do bệnh quá nặng nên không thể tiến hành phẫu thuật tách đôi. Sau bàn bạc, gia đình đã quyết định xin cho các cháu về nhà vào đêm thứ 4 ngày 20/7/2016.

Sau khi tù BV Việt Đức chuyển về, sáng 21/7/2016, hai cháu đã tử vong trên đường về nhà. Đến khoảng 6h các cháu về đến nhà tại thôn Tân Bình, (Ngọc Minh, Vị Xuyên, Hà Giang). Gia đình các cháu dự định tổ chức chôn chất bé trong buổi sáng ngày 21/7.

Minh Béo có thể nhận tội tại phiên tòa vào ngày mai (10/8)
Minh Béo có thể nhận tội tại phiên tòa vào ngày mai (10/8)
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày mai (10/8), diễn viên hài Minh Béo có khả năng sẽ nhận tội vào phiên điều trần.
Tin phụ nữ 9/8: Lời khai man rợ của kẻ giết, hiếp bé gái 8 tuổi
Tin phụ nữ 9/8: Lời khai man rợ của kẻ giết, hiếp bé gái 8 tuổi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mười khai đi nhậu về thấy bé Bích đang đùa giỡn phía sau nhà nên kéo vào định hãm hiếp nhưng không được nên ra tay sát hại bé gái này.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link