Không cần uống biotin, chăm ăn 10 loại thực phẩm này là tóc nhanh dài, chắc khỏe

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung những loại thực phẩm này vào bữa ăn hằng ngày là cách tốt nhất để nuôi dưỡng tóc từ bên trong.

Ớt chuông vàng

Ớt chuông vàng là loại thực phẩm giàu vitamin C. Lượng vitamin C trong loại quả này được đánh giá là cao gấp 5 lần trong cam. Vitamin C là một chất chống oxy hóa tốt cho tóc và nang tóc, giúp ngăn ngừa tình trạng gãy rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh hơn.

thuc-pham-giup-toc-moc-nhanh-01

Trứng

Trứng là thực phẩm vàng đối với sức khỏe. Nó có giá thành hợp lý, dễ chế biến, cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể, làn da và mái tóc. Trứng chứa nhiều protein, biotin, sắt kẽm giúp các tế bào sừng phát triển, thúc đẩy sự hình thành và phát triển của tế bào tóc mới.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa nhiều vitamin E có tác dụng chống oxy hóa, giúp tóc chắc khỏe và giảm gãy dụng. Ngoài ra, vitamin E cũng giúp tăng lưu thông máu lên da dầu từ đó kích thích sự phát triển của tóc, giúp tóc mọc nhanh hơn.

Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm chứa nhiều axit béo omega-3 có tác dụng củng cố sức khỏe của da đầu, giúp ngăn ngừa tóc gãy rụng, kích thích mọc tóc.

thuc-pham-giup-toc-moc-nhanh-02

Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm cung cấp lượng beta-carotene dồi dào. Khi đi vào cơ thể, chất này sẽ được chuyển hóa thành vitamin A, giúp năng ngừa tình trạng rụng tóc. Ngoài ra, vitamin A cũng có tác dụng trong việc thúc đẩy tốc độ mọc tóc, giúp tóc nhanh dài và dày hơn.

Quả bơ

Bơ là loại trái cây có chứa lượng axit béo dồi dào, giúp nuôi dưỡng da và tóc. Ăn bơ thường xuyên sẽ giúp kích thích cơ thể sản sinh collagen và elastin vừa tốt cho da, vừa giúp tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng.

Hạnh nhân

Hạt hạnh nhân cung cấp nhiều protein thực vật và vitamin E tốt cho cơ thể, giúp nuôi dưỡng tóc. Ăn hạt hạnh nhân thường xuyên sẽ góp phần giúp kích thích sự phát triển của tóc, giúp tóc dày và mượt hơn.

Đậu đỗ

Các loại đậu đỗ như đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ, đậu nành... là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tuyệt vời. Chúng chứa nhiều sắt và kẽm giúp cho tóc chắc khỏe.

Ngoài ra, các loại đỗ còn chứa nhiều biotin, keratin và vitamin B1 giúp tóc nhanh dài và bóng khỏe hơn. Keratin là thành phần không thể thiếu giúp tóc, móng và da khỏe mạnh.

Các loại đậu đỗ cung cấp nguồn protein thực vật thay thế cho protein động vật dành cho những người ăn chay, giúp tóc chắc khỏe và dày hơn.

Trái cây họ cam quýt

Các loại trái cây họ cam quýt chứa lượng vitamin C dồi dào. Chất này giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn. Ngoài ra, nó cũng là chất chống oxy hóa, giúp các nang tóc chắc khỏe hơn.

Các loại rau xanh lá

Các loại rau xanh lá cung cấp nhiều vitamin A và vitamin C giúp tóc phát triển nhanh và khỏe hơn. Đặc biệt, rau bina (rau chân vịt) chứa nhiều kali, vitamin C rất cần thiết cho nang tóc phát triển.

Vitamin C góp phần tăng cường hấp thụ sắt trong cơ thể. Thiếu sắt sẽ làm thiếu oxy và các dưỡng chất trong máu khó lưu thông đến nang tóc, gây ra tình trạng tóc yếu, dễ gãy rụng. Để tóc chắc khỏe, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu sắt. Các loại rau có màu xanh chính là thực phẩm có thể cung cấp lượng sắt dồi dào đồng thời chứa các chất giúp cơ thể hấp thụ sắt dễ dàng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link